Châu Á vẫn duy trì được tốc độ hội nhập kinh tế bất chấp dịch Covid-19 gây tác động nặng nề. Đánh giá này nằm trong báo cáo "Triển vọng kinh tế và Quá trình hội nhập của châu Á” được Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) công bố ngày 20/4.


Nền kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2022-2023. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Báo cáo dẫn số liệu của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết châu Á vẫn đang trong quá trình phục hồi kinh tế và dự kiến tăng trưởng khoảng 5,2% năm 2022. Báo cáo cho rằng vẫn còn nhiều yếu tố tác động đến tăng trưởng kinh tế khu vực năm 2022 như đại dịch, nợ công và nguồn cung các sản phẩm thiết yếu.

Về triển vọng kinh tế của châu Á, báo cáo nhấn mạnh khu vực đang tạo động lực mới cho việc xây dựng các quy định kinh tế và thương mại trên thế giới. Về dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các nền kinh tế châu Á vượt trội so với mức trung bình toàn cầu vào năm 2020, cho thấy chuỗi sản xuất khu vực không bị ảnh hưởng đáng kể bởi dịch Covid-19 và căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ.

Diễn đàn thường niên châu Á Bác Ngao 2022 diễn ra trong ba ngày (20-22/4), tại tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) với chủ đề "Dịch bệnh và thế giới: Chung tay thúc đẩy phát triển toàn cầu, xây dựng tương lai chung”. Với hơn 30 hoạt động, diễn đàn thảo luận các vấn đề đang được cộng đồng quốc tế quan tâm nhất hiện nay là phục hồi kinh tế thế giới và phát triển bền vững sau đại dịch. Diễn đàn này do 25 nước châu Á và Australia thành lập năm 2001 nhằm tạo môi trường đối thoại cấp cao để thúc đẩy hợp tác kinh tế, hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của kinh tế khu vực châu Á.

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục