Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, người phát ngôn Bộ Y tế Indonesia, ông Mohammad Syahril, ngày 5/7 cho biết Chính phủ nước này có kế hoạch yêu cầu tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 đối với du khách trong bối cảnh số ca nhiễm gia tăng ở một số khu vực.




Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Jakarta, Indonesia, ngày 19/2/2021. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Ông Syahril cho hay Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) đã quy định tiêm vaccine tăng cường là một trong những yêu cầu đi lại và nhà lãnh đạo nước này không muốn có thêm đợt gia tăng số ca mắc COVID-19.

Theo quan chức y tế này, tình hình đại dịch COVID-19 đã được kiểm soát trên toàn Indonesia trong tháng 6/2022, với tỷ lệ xét nghiệm dương tính dưới 1,15% và tỷ lệ lây nhiễm ở mức 1,03 ca trên 100.000 người mỗi tuần. Cả hai chỉ số nói trên đều đáp ứng các tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cụ thể tỷ lệ xét nghiệm dương tính dưới 5% và tỷ lệ lây nhiễm dưới 20 ca trên 100.000 người mỗi tuần.

Tình hình dịch bệnh từng được kiểm soát, đánh dấu bằng việc nới lỏng quy định đeo khẩu trang trong không gian mở ở nước này. Ngày 30/6, số ca mắc mới đạt đỉnh 2.200 ca và giảm liên tục trong 4 ngày xuống còn 1.434 ca vào ngày 4/7. Tuy nhiên, sự gia tăng số ca mắc mới lên hơn 1.000 ca mỗi ngày là lời cảnh báo cho dân chúng Indonesia về sự lây lan của các biến thể Omicron phụ BA.4 và BA.5. Ông Syahril nhấn mạnh rằng dịch bệnh lây lan xuất phát từ sự vô kỷ luật trong việc thực hiện các quy định y tế và tiến độ tiêm chủng trì trệ.

Trước đó, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Luhut Binsar Pandjaitan - người cũng đang giữ cương vị Điều phối viên áp đặt lệnh hạn chế các hoạt động cộng đồng (PPKM) tại khu vực Java-Bali - tiết lộ rằng quy định bắt buộc tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 đối với các du khách sẽ được triển khai chậm nhất trong 2 tuần tới. Quy định này đã được nhất trí trong cuộc họp Nội các mới đây do Tổng thống Jokowi chủ trì và sẽ được điều chỉnh bằng một thông tư của Lực lượng Đặc trách xử lý COVID-19 và quy định của các cơ quan khác có liên quan.

                             Theo Baotintuc

Các tin khác


Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Động đất có độ lớn 5,6 làm rung chuyển tỉnh Tokat của Thổ Nhĩ Kỳ

AFAD cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định nằm ở thị trấn Sulusaray thuộc tỉnh Tokat, cách thủ đô Ankara khoảng 450 km về phía Đông. Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân NTV đưa tin rung chấn cũng lan đến các tỉnh lân cận của Tokat.

Động đất rung chuyển phía Tây Nhật Bản, ít nhất 8 người bị thương

Chính phủ Nhật Bản cho biết một trận động đất có độ lớn 6,6 đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở phía Tây của nước này vào tối 17/4, song không đưa ra cảnh báo về sóng thần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục