Một trận động đất mạnh 7,5 độ richter đã làm rung chuyển khu vực miền tây Mexico vào trưa 19/9 (giờ địa phương). Theo thông tin sơ bộ, trận động đất đã khiến ít nhất hai người chết và 10 người bị thương, gây hư hại hơn 200 ngôi nhà, khiến khu vực miền tây Mexico mất điện trên diện rộng.



Động đất làm hư hại hơn 200 ngôi nhà.

Người đứng đầu cơ quan dân phòng Mexico, bà Laura Velazquez (L.Vê-lát-quết) cho biết, trận động đất có tâm chấn sâu 15km, nằm giữa hai bang Colima và Michoacan. Cơ quan này đã ban bố cảnh báo sóng thần.

Sau động đất, có thêm 76 dư chấn. Các bang Aguascalientes, Colima, Guerrero, Jalisco và Morelos đã quyết định tạm đóng cửa tất cả trường học để tiến hành kiểm tra cơ sở hạ tầng của trường. Mức độ rung lắc khắp lãnh thổ Mexico cho thấy, trận động đất này mạnh tương đương các trận động đất năm 1985 và năm 2017 làm hàng nghìn người chết.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ cũng đưa ra cảnh báo sóng thần có thể xảy ra dọc bờ biển của Mexico trong bán kính hơn 300km tính từ tâm trận động đất. Tuy nhiên, cơ quan này cũng nhấn mạnh, sóng thần nếu có xảy ra cũng không ảnh hưởng vùng biển phía tây nước Mỹ, bao gồm cả California và Hawaii.



TheoNhanDan



Các tin khác


Tổng thống Iran nói về khả năng gặp người đồng cấp Mỹ

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi chia sẻ rằng ông không có mong muốn gặp người đồng cấp Mỹ Joe Biden.

Tai nạn xe buýt nghiêm trọng tại Ấn Độ

Ngày 17/9, ít nhất 6 người chết và nhiều người bị thương sau khi một xe buýt chở 50 hành khách lao xuống cầu ở quận Hazaribag thuộc bang Jharkhand, miền đông Ấn Độ.

Canada khẳng định mối quan hệ đối tác với ASEAN ngày càng gắn kết

Bộ trưởng Mary Ng nhấn mạnh rằng Canada và ASEAN chia sẻ những lợi ích quan trọng, bao gồm sự ổn định của khu vực, thương mại dựa trên quy tắc và tăng trưởng kinh tế bao trùm.

Nga đề nghị cung cấp lúa mì và khí đốt cho Pakistan

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 17/9, Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan Khawaja Asif cho biết, Nga đề nghị cung cấp khí đốt và lúa mì cho Pakistan trong bối cảnh lũ lụt thảm khốc và đề phòng nguy cơ thiếu lương thực có thể xảy ra sau trận đại hồng thủy tại quốc gia Nam Á.

Tái tạo đồi cát giữa lòng thủ đô Canada - Dự án táo bạo của một Tiến sĩ gốc Việt

Dù là tái tạo, nhưng Đồi cát Pinhey đã được công nhận là một trong những di sản địa chất trong vùng thủ đô của Canada và ít ai biết được dự án môi trường táo bạo ấy khởi nguồn bởi một Tiến sĩ gốc Việt.

Kyrgyzstan, Tajikistan cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn

Kyrgyzstan và Tajikistan ngày 16/9 đã cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn với mục tiêu chấm dứt những vụ xung đột đẫm máu ở khu vực biên giới chung giữa hai nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục