Theo các kết quả sơ bộ cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ được truyền thông nước này đăng tải, hai đảng Dân chủ và Cộng hòa Mỹ vẫn đang bám đuổi sít sao trong các cuộc đua giành quyền kiểm soát Thượng viện và Hạ viện cũng như các vị trí thống đốc bang. Điều này phần nào phủ bóng đen lên kỳ vọng của đảng Cộng hòa tạo nên một "làn sóng đỏ" tuyệt đối.


Cử tri bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ tại Arlington, bang Virginia, Mỹ ngày 8/11/2022. Ảnh: THX/TTXVN

Theo số liệu cập nhật từ hãng tin AP lúc 22h ngày 9/11 (giờ Việt Nam), tại Thượng viện 100 ghế, đảng Cộng hòa đang chiếm ưu thế với 47 ghế, trong khi đảng Dân chủ kiểm soát 46 ghế. Mỗi đảng cần có 51 ghế để chiếm được thế đa số tại Thượng viện. Đến 22h, đã có 30 trong tổng số 35 ghế cần bầu lại đã có kết quả ngã ngũ.

Trong khi đó, tại Hạ viện, phe Cộng hòa đang chiếm ưu thế với 199 ghế trong khi đảng Dân chủ có 173 ghế. Mỗi đảng cần có tối thiểu 218 ghế để chiếm thế đa số. Đến 22h, đã có 372 trong tổng số 435 ghế cần bầu lại tại Hạ viện đã có kết quả rõ ràng.

Trên đường đua thống đốc bang, đảng Cộng hòa cũng đang tạm thời dẫn trước với 24 ghế trong khi đảng Dân chủ có 21 ghế. Trong số 36 vị trí thống đốc bang cần bầu lại, có 31 vị trí đã được phân định kết quả.

Không khí căng thẳng của cuộc bầu cử dường như đã tác động tới các thị trường trên thế giới. Hầu hết các thị trường chứng khoán đều giảm điểm trong ngày giao dịch 9/11 khi Trung Quốc công bố các dữ liệu kinh tế yếu hơn kỳ vọng và các nhà đầu tư hồi hộp chờ đợi kết quả bầu cử giữa kỳ tại Mỹ.

Tính đến 20h ngày 9/1 (giờ Việt Nam), tại châu Âu, chỉ số chứng khoán FTSE 100 trên sàn giao dịch London đã giảm 0,2%, chỉ số DAX trên sàn giao dịch Frankfurt giảm 0,5%, CAC 40 trên sàn giao dịch Paris cũng giảm 0,3% và Euro Stoxx 50 cũng giảm 0,5%. Tại Mỹ, chỉ số chứng khoán công nghiệp Dow Jones trên sàn New York giảm 0,5%. Tại châu Á, chỉ số Nikkei 225 trên sàn Tokyo cũng giảm 0,6%, chỉ số Hang Seng trên sàn Hong Kong giảm 1,2%, chỉ số chứng khoán tổng hợp Shanghai giảm 0,5%.

Theo TTXVN

Các tin khác


Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Động đất có độ lớn 5,6 làm rung chuyển tỉnh Tokat của Thổ Nhĩ Kỳ

AFAD cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định nằm ở thị trấn Sulusaray thuộc tỉnh Tokat, cách thủ đô Ankara khoảng 450 km về phía Đông. Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân NTV đưa tin rung chấn cũng lan đến các tỉnh lân cận của Tokat.

Động đất rung chuyển phía Tây Nhật Bản, ít nhất 8 người bị thương

Chính phủ Nhật Bản cho biết một trận động đất có độ lớn 6,6 đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở phía Tây của nước này vào tối 17/4, song không đưa ra cảnh báo về sóng thần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục