Chính quyền thành phố La Habana ngày 22/6 xác nhận 1 nạn nhân đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương khi một ngôi nhà ở khu đô thị Cerro bị sập mái hôm 21/6.


Lính cứu hoả tại một vụ sập nhà tại thủ đô La Habana. Ảnh tư liệu: AP

Những cơn mưa dữ dội và dai dẳng gần đây cùng điều kiện ngày càng xuống cấp của các công trình xây dựng có thể là nguyên nhân chính gây ra vụ việc.

Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, đây là vụ sập nhà thứ 4 được xác nhận chỉ trong vòng 1 tuần trở lại đây ở La Habana. Trước đó, hôm 20/6, một ban công đã rơi xuống một quán cà phê ở khu phố Vedado đã khiến 3 người bị thương. Sáng 21/6, mái của một ngôi nhà 2 tầng bị sập nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Nhà ở xuống cấp là một trong những vấn đề kinh tế - xã hội nổi cộm ở Cuba hiện nay, đặc biệt là ở thủ đô La Habana, đô thị đông dân nhất đảo quốc Caribe với 2,1 triệu người sinh sống. Số liệu thống kê chính thức cho thấy La Habana có 185.348 ngôi nhà trong tình trạng xuống cấp, trong đó 83.878 công trình cần sửa chữa một phần và 46.158 căn cần cải tạo cơ bản.

Ngoài ra, thủ đô của Cuba còn cần 43.854 ngôi nhà để những người mất nhà cửa trong một số vụ việc trước đây tái định cư. La Habana cũng cần thêm 11.458 ngôi nhà do dân số tăng.

Cuba, quốc gia có khoảng 11 triệu dân, có hơn 3,9 triệu ngôi nhà, 37% trong đó hiện ở trong tình trạng kỹ thuật khá và kém. Quốc gia Caribe cần thêm khoảng 20% so với số lượng nhà ở được xây dựng hiện tại và đã thâm hụt khoảng 800.000 ngôi nhà.

Nguồn dự trữ bất động sản của Cuba đang xuống cấp do thiếu nguyên vật liệu và thiếu bảo trì, khủng hoảng kinh tế và thường xuyên phải hứng chịu thiên tai.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Liên minh châu Phi lên án ''các vụ thảm sát'' ở CHDC Congo

Ngày 17/6, Liên minh châu Phi (AU) lên án "các vụ thảm sát” ở phía Đông Cộng hòa Dân chủ (CHDC) Congo khiến 150 người thiệt mạng trong tháng này.

Tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Ấn Độ khiến ít nhất 5 người thiệt mạng

Sáng 17/6, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực Darjeeling, thuộc bang Tây Bengal, miền Đông Ấn Độ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng

14 người Jordan tử vong trong lễ hành hương Hajj

Ngày 16/6, Jordan xác nhận 14 công dân nước này đã tử vong và 17 người mất tích khi đang thực hiện lễ hành hương Hajj tại Saudi Arabia.

EU đồng ý “về nguyên tắc” việc khởi động đàm phán gia nhập của Ukraine và Moldova

Đại sứ 27 quốc gia thành viên EU hôm 14/6 đã "đồng ý về nguyên tắc" việc khởi động đàm phán gia nhập Liên minh châu Âu của Ukraine và Moldova vào ngày 25/6.

Nhật Bản tiêu hủy hơn 70 tấn sữa nguyên liệu bị lẫn chất tẩy rửa

Ngày 15/6, Hiệp hội Nông nghiệp tỉnh Oita, miền Nam Nhật Bản, cho biết đã phải tiêu hủy hơn 70 tấn sữa tươi nguyên liệu do trục trặc tại một khâu thu mua nguyên liệu từ trường Đại học Nông nghiệp tỉnh Oita khiến chất tẩy rửa bị trộn lẫn vào sữa.

Thủ đô của Ấn Độ tiếp tục chịu cảnh thiếu nước nghiêm trọng

Phóng viên TTXVN tại Ấn Độ cho biết Thủ đô Delhi của nước này vẫn đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nước nghiêm trọng, sau khi trải qua đợt nắng nóng dài nhất từng được ghi nhận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục