Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn thông tin trên tờ Bloomberg cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ có xu hướng suy giảm trong nửa đầu năm nay do tác động của lạm phát và chính sách duy trì lãi suất cao kéo dài của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

 

Người dân mua sắm tại siêu thị ở California, Mỹ, ngày 15/5/2024.

Cụ thể, chi tiêu cá nhân - động lực chính của nền kinh tế - giảm 0,5 điểm phần trăm, xuống còn 1,5% trong trong quý đầu năm nay. Sự sụt giảm cũng được thể hiện rõ trong số lượng đơn đặt hàng và vận chuyển một số thiết bị kinh doanh, trong khi thâm hụt thương mại lớn nhất trong hai năm, thị trường việc làm yếu kém và việc mua nhà sụt giảm.

Bill Adams, nhà kinh tế trưởng tại ngân hàng Comerica, đánh giá nền kinh tế Mỹ đang "hoạt động ở tốc độ thấp trong nửa đầu năm 2024”, dù chi tiêu cá nhân đã phần nào phục hồi trong tháng 5. Báo cáo chỉ số kinh tế của chính phủ cho thấy thâm hụt thương mại hàng hóa của Mỹ đã tăng lên 100,6 tỷ USD trong tháng 5, mức lớn nhất trong hai năm, khi xuất khẩu giảm. Ngoài ra, các số liệu cũng thể hiện rõ sự gia tăng hàng tồn kho của các nhà bán buôn và bán lẻ.

Theo nhận định, những dấu hiệu về căng thẳng tài chính, nhu cầu lao động khiêm tốn, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng và những thách thức từ đồng USD mạnh lên có thể sẽ tiếp tục cản trở tăng trưởng kinh tế Mỹ trong nửa cuối năm.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Hamas nhấn mạnh yêu cầu tiên quyết về đề xuất ngừng bắn

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hồi giáo Hamas Ismail Haniyeh ngày 25/6 tuyên bố sẽ không chấp nhận bất cứ đề xuất ngừng bắn nào đối với Dải Gaza, nếu không đảm bảo việc Israel rút toàn bộ quân đội khỏi khu vực này.

Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên có tỷ lệ ủng hộ sít sao

Theo kết quả thăm dò dư luận trên toàn quốc do tờ The New York Times công bố ngày 25/6, cuộc đua tổng thống năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.

Quan điểm của Thủ tướng Israel về thoả thuận ngừng bắn với Hamas thay đổi chỉ sau một đêm

Tối 23/6, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố ông không quan tâm đến một thỏa thuận dài hạn mà cuối cùng sẽ kết thúc bằng lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Nga cảnh báo đáp trả các biện pháp trừng phạt mới của EU

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 24/6, Bộ Ngoại giao Nga đã phản ứng trước làn sóng trừng phạt mới của Liên minh châu Âu (EU), khẳng định bất kỳ hành động không thân thiện nào của phương Tây sẽ gặp phải "phản ứng cần thiết”.

Hệ thống Vòm Sắt của Israel có thể bị áp đảo trong cuộc chiến toàn diện với Hezbollah

Hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt (Iron Dome) nổi tiếng của Israel có nguy cơ bị áp đảo trong các cuộc tấn công mở màn nếu cuộc xung đột toàn diện với Hezbollah nổ ra.

AP: Ukraine đang thúc giục Washington cho phép tấn công sâu hơn vào lãnh thổ Nga

Hãng tin AP đưa tin giới chức Ukraine đang thúc giục Mỹ cho phép sử dụng tên lửa tầm xa ATACMS do Washington sản xuất để tấn công sâu vào Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục