Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 24/6, Bộ Ngoại giao Nga đã phản ứng trước làn sóng trừng phạt mới của Liên minh châu Âu (EU), khẳng định bất kỳ hành động không thân thiện nào của phương Tây sẽ gặp phải "phản ứng cần thiết”.


Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga ở thủ đô Moskva.

Bộ Ngoại giao Nga gọi các biện pháp trừng phạt là bất hợp pháp và cho biết đã mở rộng đáng kể danh sách đen những người bị cấm nhập cảnh Nga.

Trước đó, các nước EU đã thông qua gói trừng phạt thứ 14 đối với Nga nhằm mục đích lấp một số lỗ hổng và lần đầu tiên đánh vào hoạt động xuất khẩu khí đốt của Nga. Gói trừng phạt thứ 14 của EU đối với Nga bao gồm lệnh cấm các công ty xuất khẩu khí đốt từ Nga, sử dụng các cảng của khối để chuyển khí đốt giữa các tàu chở dầu lớn và các tàu nhỏ hơn dành cho các nước thứ ba, nhưng không có lệnh cấm hoàn toàn đối với các quốc gia EU mua nhiên liệu.

Gói trừng phạt mới cũng cung cấp cho Liên minh châu Âu nhiều công cụ hơn để ngăn việc lách luật trừng phạt, cũng như nhằm mục tiêu vào thêm 116 cá nhân và tổ chức.

Gói trừng phạt mới của EU sẽ có hiệu lực sau thời gian chuyển tiếp kéo dài 9 tháng. Đây cũng là lần đầu tiên Liên minh châu Âu ban hành lệnh trừng phạt đối với nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng - loại hàng hóa mà một số quốc gia thành viên của khối vẫn tiếp tục mua từ Nga, bất chấp cuộc xung đột ở Ukraine đã bước sang năm thứ 3.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Bắt tạm giam ba đối tượng vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới

Liên quan đến vụ vận chuyển trái phép 530.150 USD qua biên giới, ngày 21/6, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với La Văn Thuận (sinh năm 1982, trú tại xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang), Huỳnh Văn Sinh (sinh năm 1972) và Trần Thị Thảo (vợ Sinh, sinh năm 1976, trú xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang) cùng về hành vi vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Số người thiệt mạng vì lũ lụt ở miền Nam Trung Quốc tăng lên 47

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin ít nhất 47 người đã thiệt mạng do mưa lớn gây lũ lụt và lở đất thảm khốc ở tỉnh Quảng Đông - miền Nam Trung Quốc.

Nắng nóng gây chết người có thể tăng gấp 35 lần tại Mỹ, Mexico và Trung Mỹ

Ngày 20/6, một nhóm nhà khoa học khí hậu quốc tế cho biết nắng nóng gây chết người bao trùm Mỹ, Mexico và Trung Mỹ gần đây có khả năng tăng gấp 35 lần do hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Ông C.Ramaphosa tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nam Phi nhiệm kỳ thứ hai

Ngày 19/6, ông Cyril Ramaphosa chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nam Phi nhiệm kỳ thứ hai tại Tòa nhà Liên minh ở thủ đô Pretoria.

Liên minh châu Phi lên án ''các vụ thảm sát'' ở CHDC Congo

Ngày 17/6, Liên minh châu Phi (AU) lên án "các vụ thảm sát” ở phía Đông Cộng hòa Dân chủ (CHDC) Congo khiến 150 người thiệt mạng trong tháng này.

Tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Ấn Độ khiến ít nhất 5 người thiệt mạng

Sáng 17/6, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực Darjeeling, thuộc bang Tây Bengal, miền Đông Ấn Độ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục