Truyền thông Pakistan đưa tin, ít nhất 11 người thương vong trong vụ nổ gần sân bay quốc tế Karachi, miền Nam Pakistan, vào đêm qua 6/10 theo giờ địa phương.


Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công tại Karachi, Pakistan, ngày 19/4/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Cụ thể, theo nguồn tin từ cảnh sát Pakistan, ít nhất 1 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ nổ gần sân bay Karachi. Hình ảnh ghi lại từ hiện trường cho thấy, nhiều phương tiện đã bốc cháy và nhân viên cứu hộ hỗ trợ những người bị thương rời khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo giới chức địa phương, trong số những người bị thương có ít nhất một người nước ngoài và có một đoàn xe chở người nước ngoài gần nơi xảy ra vụ nổ.

Theo điều tra ban đầu, vụ nổ xuất phát từ một xe bồn chở xăng dầu, sau đó cháy lan sang nhiều xe khác. Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra làm rõ, trong đó cảnh sát không loại trừ có yếu tố khủng bố.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, trong một tuyên bố gửi qua email cho báo chí, nhóm phiến quân "Quân đội Giải phóng Baloch” (BLA) tuyên bố vụ nổ là do nhóm này thực hiện bằng cách sử dụng một thiết bị nổ tự chế gắn trên xe nhằm vào công dân nước ngoài.

Hồi tháng 8 vừa qua, nhóm này đã thực hiện các vụ tấn công tại tỉnh Balochistan khiến hơn 70 người thiệt mạng.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Mực nước nhánh chính sông Amazon xuống mức thấp nhất lịch sử

Tình trạng hạn hán tồi tệ đã làm mực nước sông Solimoes, một trong hai nhánh chính của sông Amazon xuống mức thấp kỷ lục.

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres ngày 2/10 đã bày tỏ sự phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel hôm 1/10.

Liên minh kinh tế Á - Âu hướng tới tăng cường chủ quyền số

Ngày 1/10 (giờ địa phương) trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Á - Âu lần thứ ba "10 năm Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) - triển vọng và các ưu tiên” nhân dịp kỷ niệm 10 năm ký Hiệp ước về Liên minh, tại thủ đô Yerevan của Armenia đã diễn ra phiên họp toàn thể về chủ đề số hoá trong liên minh.

Mỹ, Hamas và Houthi lên tiếng về vụ tấn công tên lửa của Iran vào Israel

Mỹ cùng Houthi và Hamas đều đã lên tiếng về vụ Iran phóng 180 tên lửa vào các mục tiêu quân sự và an ninh quan trọng của Israel.

Trí tuệ nhân tạo: Google đầu tư 1 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu tại Thái Lan

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, ngày 30/9, công ty Google thuộc Tập đoàn Alphabet Inc cho biết sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Thái Lan để xây dựng một trung tâm dữ liệu và đám mây nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và hỗ trợ việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại Đông Nam Á.

Người dân châu Âu muốn có nhiều thông tin hơn để ứng phó với các trường hợp khẩn cấp

Phóng viên TTXVN tại Brussels trích báo cáo của Ủy ban châu Âu ngày 30/9 cho biết dựa trên kết quả của một cuộc khảo sát ý kiến cho thấy đa số công dân EU tin rằng cần nhiều thông tin hơn để chuẩn bị ứng phó với thiên tai và tình trạng khẩn cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục