Lũ lụt bất ngờ và dữ dội tại Bosnia và Herzegovina đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản.

Trước tình hình khẩn cấp này, Liên minh châu Âu (EU) đã nhanh chóng hành động, điều động các đội cứu hộ và hàng cứu trợ đến hỗ trợ người dân vùng bị nạn.


Một khu dân cư bị ngập lụt ở Donja Jablanica, Bosnia và Herzegovina ngày 4/10. Ảnh: Reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, nhận được yêu cầu hỗ trợ từ Chính phủ Bosnia và Herzegovina vào ngày 5/10, EU đã huy động các nguồn lực từ 4 quốc gia thành viên gồm Croatia, Slovenia, Montenegro và Serbia tới nước này ngay trong cuối tuần để tham gia các hoạt động tìm kiếm cứu nạn, dọn dẹp và khôi phục cơ sở hạ tầng bị hư hại.

Bên cạnh đó, EU cũng đã điều phối các nguồn cung cấp cứu trợ khẩn cấp như lều trại, chăn màn, thực phẩm và nước uống từ các nước Albania, Hungary, Montenegro, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ. Đồng thời, hệ thống vệ tinh của Cơ quan Giám sát biến đổi khí hậu Copernicus của EU cũng được sử dụng để cung cấp hình ảnh vệ tinh chất lượng cao, giúp các cơ quan chức năng địa phương đánh giá chính xác mức độ thiệt hại và lên kế hoạch cứu trợ hiệu quả.

Lũ lụt tại Bosnia và Herzegovina là lời nhắc nhở rõ ràng về sự cần thiết phải tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai. Việc đầu tư vào hệ thống cảnh báo sớm, xây dựng các công trình phòng chống lũ và nâng cao nhận thức cộng đồng là những biện pháp quan trọng để giảm thiểu thiệt hại trong tương lai. Sự hỗ trợ của EU đã góp phần vào quá trình phục hồi và xây dựng lại đất nước, đồng thời thúc đẩy các nỗ lực nhằm tăng cường khả năng ứng phó với các đợt thiên tai.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


G7 kêu gọi giảm leo thang căng thẳng ở Trung Đông

Ngày 2/10, các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) kêu gọi giảm leo thang căng thẳng ở Trung Đông đồng thời nhấn mạnh khả năng giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay bằng biện pháp ngoại giao.

Mực nước nhánh chính sông Amazon xuống mức thấp nhất lịch sử

Tình trạng hạn hán tồi tệ đã làm mực nước sông Solimoes, một trong hai nhánh chính của sông Amazon xuống mức thấp kỷ lục.

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres ngày 2/10 đã bày tỏ sự phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel hôm 1/10.

Liên minh kinh tế Á - Âu hướng tới tăng cường chủ quyền số

Ngày 1/10 (giờ địa phương) trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Á - Âu lần thứ ba "10 năm Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) - triển vọng và các ưu tiên” nhân dịp kỷ niệm 10 năm ký Hiệp ước về Liên minh, tại thủ đô Yerevan của Armenia đã diễn ra phiên họp toàn thể về chủ đề số hoá trong liên minh.

Mỹ, Hamas và Houthi lên tiếng về vụ tấn công tên lửa của Iran vào Israel

Mỹ cùng Houthi và Hamas đều đã lên tiếng về vụ Iran phóng 180 tên lửa vào các mục tiêu quân sự và an ninh quan trọng của Israel.

Trí tuệ nhân tạo: Google đầu tư 1 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu tại Thái Lan

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, ngày 30/9, công ty Google thuộc Tập đoàn Alphabet Inc cho biết sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Thái Lan để xây dựng một trung tâm dữ liệu và đám mây nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và hỗ trợ việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại Đông Nam Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục