Giá dầu thế giới tăng gần 4% trong phiên giao dịch 10/10 do nhu cầu sử dụng nhiên liệu tại Mỹ tăng đột biến trước cơn bão Milton đổ vào bang Florida.


Vòi bơm dầu tại một cây xăng ở Tehran, Iran. Ảnh: IRNA/TT

Thị trường cũng lo ngại về nguồn cung bị hạn chế khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông và dấu hiệu cho thấy nhu cầu năng lượng có thể tăng ở Mỹ và Trung Quốc.

Giá dầu Brent tăng 2,82 USD (3,7%) lên 79,40 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 2,61 USD (3,6%) lên 75,85 USD/thùng.

Mỹ, nhà sản xuất và tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới, đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão Milton đổ bộ vào bờ biển phía Tây của bang Florida. Bão Milton đã làm nhu cầu xăng dầu tăng mạnh tại bang này, với khoảng 25% số trạm xăng bán hết hàng, qua đó đẩy giá dầu thô đi lên. 

Tại Mỹ, thị trường ngày càng cho rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 11/2024 sau khi dữ liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng và lạm phát hàng năm ở mức thấp nhất kể từ tháng 2/2021.

Sau khi tăng lãi suất mạnh mẽ vào năm 2022 và 2023, để kiềm chế lạm phát thì Fed đã bắt đầu hạ lãi suất vào tháng 9/2024. Lãi suất thấp làm giảm chi phí đi vay cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, điều này có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Interpol mở rộng quy mô điều tra vụ các phụ nữ tử vong bí ẩn ở châu Âu

Ngày 8/10, Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) phát động chiến dịch quy mô lớn nhằm xác định danh tính của 46 phụ nữ đã tử vong bí ẩn trong các vụ án chưa được giải quyết nhiều năm qua ở châu Âu.

Một vụ sạt lở bờ sông ở Brazil có thể đã chôn vùi 200 người

Theo các nguồn tin chính thức, khoảng 200 người có thể đã bị chôn vùi trong một vụ sạt lở bờ sông xảy ra ngày 7/10 tại một cảng ở Manacapuru, bang Amazonas, Tây Bắc Brazil.

EU gửi đội cứu hộ hỗ trợ Bosnia và Herzegovina khắc phục hậu quả lũ lụt

Lũ lụt bất ngờ và dữ dội tại Bosnia và Herzegovina đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản.

Nổ gần sân bay Karachi của Pakistan, ít nhất 11 người thương vong

Truyền thông Pakistan đưa tin, ít nhất 11 người thương vong trong vụ nổ gần sân bay quốc tế Karachi, miền Nam Pakistan, vào đêm qua 6/10 theo giờ địa phương.

Nhiều hãng hàng không hủy chuyến bay đến Trung Đông do căng thẳng leo thang

Nhiều chuyến bay thương mại đến và đi từ các sân bay ở Trung Đông vẫn bị hủy trong ngày 4/10, giữa lúc các cuộc không kích những mục tiêu ở Liban tiếp tục diễn ra.

Thất nghiệp kỷ lục ở giới trẻ châu Á: Hệ lụy và giải pháp

Tại các quốc gia châu Á, dường như khái niệm "an cư, lạc nghiệp" đang trở thành một thách thức đối với rất nhiều người trẻ trong độ tuổi lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục