Kinh tế Thái Lan đã phục hồi đáng kể từ sau suy thoái

Kinh tế Thái Lan đã phục hồi đáng kể từ sau suy thoái

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva ngày 14/1 đã khẳng định: Kinh tế Thái Lan đang tiếp tục trên đà hồi phục với mức tổng sản phẩm quốc nội (GDP) được dự báo là sẽ tăng trưởng dương trong năm 2010.

Phát biểu trong suốt buổi thảo luận về kinh tế, Thủ tướng Abhisit cho rằng, GDP sẽ tăng trưởng ở mức 3,5% trong năm nay sau khi giảm 3% trong năm 2009.

Trong khi đó, ông cho biết, chính phủ lưu ý đến lĩnh vực nông nghiệp, một trong những lĩnh vực chủ đạo của nền kinh tế sẽ có những đóng góp lâu dài cho đất nước.

Những dự báo lạc quan về sự phục hồi của nền kinh tế Thái Lan xuất hiện khi chi tiêu trong nước có dấu hiệu tăng và đơn đặt hàng từ nước ngoài đã bắt đầu nhiều trở lại.

Hoạt động của nhiều ngành công nghiệp như ô tô, điện tử và lương thực, thực phẩm đã cải thiện đáng kể nhờ xu thế phục hồi kinh tế trên thế giới trong những ngày cuối năm 2009 và đầu năm 2010. Ngoài ra, việc tăng chi tiêu ngân sách và giá nông sản tăng cũng là yếu tố góp phần thúc đẩy chi tiêu nội địa và mở ra triển vọng khả quan cho sản xuất và thị trường việc làm. Dự báo công suất hoạt động của các nhà máy, xí nghiệp ở Thái Lan sẽ tăng từ mức 60% năm 2009 lên tới 70% trong năm 2010.

Bộ Thương mại Thái Lan cũng đưa ra dự báo, xuất khẩu của nước này sẽ tăng khoảng 10 đến 15% trong năm 2010. Trong khi đó, ngành du lịch nước này lạc quan cho rằng, lượng du khách đến Thái Lan sẽ tăng từ 14 triệu người năm 2009 lên 15,5 triệu người vào năm 2010./.

                                                                                Theo Báo ĐCSVN

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục