32 trong tổng số 46 thủy thủ mất tích được dự đoán đã bị khóa trong khoang đáy khi đuôi tuần dương hạm Cheonan của Hàn Quốc chìm xuống biển tối 26/3.

 
Công tác tìm kiếm vẫn được tiếp tục


Bộ Tư lệnh Hạm đội hải quân Hàn Quốc ngày 29/3 đã công bố vị trí phỏng đoán của 46 người mất tích dựa theo tường thuật của những người sống sót và vị trí làm việc thường xuyên của các thủy thủ trong thời điểm sự cố xảy ra.

Theo hải quân, 13 người được phỏng đoán ở phòng ngủ, 5 người ở phòng nghỉ, 5 người ở buồng lái đuôi tàu tại tầng hầm 1, 1 người ở buồng tua-bin khí và 1 người ở buồng động cơ tại tầng hầm 3. Như vậy, 32 người có thể đã bị khóa trong tầng hầm 1 và 3 của phần đuôi tàu.

Cùng ngày, Bộ tư lệnh liên quân của Hàn Quốc đã tăng cường các nỗ lực tìm kiếm cứu nạn sau khi phát hiện vị trí của phần đầu và đuôi tuần dương hạm bị chìm, nhưng thừa nhận không có tín hiệu nào cho thấy còn người sống sót.

Bộ tư lệnh xác nhận đã phát hiện đuôi tàu 1200 tấn Cheonan ở vị trí 180 m phía Bắc, cách nơi con tàu đã bị chìm sâu 40 mét dưới nước tối 26/3. Quan chức tình báo cấp cao thuộc Bộ tư lệnh liên quân Hàn Quốc, Lee Ki-shik nói rằng phần mũi tàu đã được tìm thấy lúc 7 giờ 30 phút tối 28/3 và 3 tiếng sau vị trí của đuôi tàu cũng được phát hiện.

Hơn 70 sĩ quan cứu hộ trên biển của Hàn Quốc và 15 thủy thủ lặn của quân đội Mỹ đang tham gia chiến dịch tìm kiếm dưới nước. 14 tàu hải quân Hàn Quốc, 4 tàu Mỹ và 6 tàu tuần tra bờ biển của Hàn Quốc đã được huy động cho công việc này.

Tàu Cheonan đã chìm sau khi phát nổ hôm 26/3 trong lúc đang tuần dương ở vị trí 1,8km về phía Tây Nam đảo Baengnyeong, gần biên giới trên biển với Triều Tiên. Tuy nhiên, Chính phủ Mỹ ngay sau đó cho biết Washington không thể tìm ra bằng chứng cho thấy Triều Tiên có liên quan đến vụ này.

                                                                                        Theo Dantri

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục