Pakistan đã bắt giữ 7 người bị tình nghi liên quan đến vụ đánh bom bất thành nhằm vào Quảng trường Thời Đại tại New York, Mỹ. Một trong những người này là đồng sáng lập công ty thực phẩm có tiếng cung cấp cho sứ quán Mỹ tại Islamabad.

 

Nghi phạm chính trong vụ đánh bom, Faisal Shahzad

 

Hiện chưa rõ các vụ bắt giữ trên được thực hiện vào thời điểm nào, nhưng diễn ra sau chuyến thăm Pakistan của 2 quan chức an ninh cấp cao của Mỹ.

 

Nghi phạm chính, công dân Mỹ gốc Pakistan Faisal Shahzad đã bị bắt 2 ngày sau vụ đánh bom bất thành.

 

Shahzad đang bị xét xử ở New York và bị cáo buộc 5 tội danh nhưng hiện nghi phạm này chưa bước vào phần biện hộ.

  

Theo tài liệu của tòa án, Shahzad đã thừa nhận định cho nổ khối bom trong chiếc xe đậu trên Quảng trường Thời Đại, đã học cách chế bom ở một trại huấn luyện tại vùng bộ lạc của Pakistan, giáp giới Afghanistan.

 

Shahzad bị bắt khi đang định rời Mỹ trên một chuyến bay thương mại, 53 tiếng sau khi bỏ lại chiếc xe với quả bom trên Quảng trường Thời Đại.

 

Các công tố Mỹ cho biết Shahzad tỏ ra hợp tác trong quá trình điều tra.
 
 
Trang web của công ty thực phẩm Hanif Rajput

Trong khi đó, tin tức về các vụ bắt giữ ở Islamabad được đưa ra sau khi sứ quán Mỹ đăng tải một thông báo trên trang web của mình rằng công ty cung cấp thực phẩm, do một trong những người đàn ông bị bắt cùng cha anh ta sở hữu, có thể có liên hệ tới “các nhóm khủng bố”.

 

Sứ quán Mỹ cho biết tên của công ty là Công ty cung cấp thực phẩm Hanif Rajput và cảnh báo công dân cùng các công ty của Mỹ ở Pakistan không quan hệ với công ty này.

 

Giới chức Mỹ cho rằng vụ đánh bom bất thành ở New York có liên quan tới Taliban ở Pakistan.

 

Hồi đầu tuần, một phái đoàn Mỹ trong đó có cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Obama, giám đốc CIA, đã tới Islamabad, và họ ca ngợi sự hợp tác của Pakistan trong quá trình điều tra vụ đánh bom bất thành ở New York.

 

 

                                                                      Theo DanTri

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục