Năm ngoái, riêng tại bang Haryana đã có hơn 100 vụ án mạng xảy ra do cô dâu và chú rể không chịu kết hôn theo “lệ làng”-theo thống kê của chính phủ Ấn Độ.

Ravinder Gehlaut và Shilpa Kadiyan là một cặp đôi vừa kết hôn với nhau hồi tháng 3 năm ngoái tại làng Dharana, bang Haryana. Theo “lệ làng” ở đây, cặp vợ chồng này đã vi phạm vào điều cấm: kết hôn với những người có chung một dòng tộc.

Mô tả ảnh.
Hai vợ chồng Ravinder Gehlaut và Shilpa Kadiyan phải bỏ trốn để bảo toàn tính mạng. Ảnh: AP


Tuy nhiên, ở các vùng nông thôn Ấn Độ, người dân sống tại những ngôi làng gần nhau cũng được xem là cùng dòng tộc. Hội đồng làng yêu cầu Ravinder và Shilpa phải coi nhau là anh em, dù ngôi làng nơi họ sống có hàng chục ngàn người và họ không hề có chung máu mủ.

Các cặp vợ chồng như Ravinder và Shilpa sẽ bị gia đình đôi bên tách rời nhau, hoặc bị đuổi khỏi làng, và tệ hơn: sẽ bị sát hại.  Lo sợ cho tính mạng, đôi vợ chồng trẻ đã phải bỏ làng đi trốn.

Hồi năm 2007, Manoj Banwala, 23 tuổi và cô dâu Babli, 19 tuổi đã bị bắt cóc và bị chính anh trai của Babli cùng những người khác giết chết. Nguyên nhân cũng do hai người chung một “dòng tộc”. Ngày 21/6 vừa qua, một đôi vợ chồng trẻ khác: Monica, 24 tuổi và Kuldeep Singh, 26 tuổi bị bắn chết tại căn nhà họ thuê ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ với lý do: họ đã kết hôn dù không cùng đẳng cấp.

Số vụ bạo lực tiếp tục tăng cao, dù kẻ giết người sau đó đều phải đền tội. Các thống kê chính thức cho thấy riêng tháng 4 và tháng 5 vừa qua đã có 19 người bị sát hại do vi phạm “lệ làng”.

                                                                                               Theo Vnn

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục