Lực lượng đặc nhiệm Nga đã vô hiệu hóa một kẻ khủng bố trên chuyến bay từ Kavkaz tới Matxcơva, hôm qua.

 

Phát ngôn viên của cơ quan an ninh cho biết một hành khách trên máy bay đã "khống chế phi hành đoàn" trong hai giờ đồng hồ sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Domodedovo ở Matxcơva vào buổi chiều.

Sau đó, cảnh sát và các lực lượng đặc nhiệm thuộc tổ chức FSB đã cô lập máy bay và giải phóng được toàn bộ hành khách.

"Tất cả hành khách đều được giải thoát, không có ai là nạn nhân", Itar-Tass dẫn lời một quan chức cảnh sát nói. Người này cho biết kẻ khủng bố máy bay là đàn ông 40 tuổi đến từ thành phố Mineralnye Vody, phía bắc Kavkaz. Tên này đã bị bắt và đang được thẩm vấn.

Ria Novosti trích lời cảnh sát cho hay tên này đã kiểm soát máy bay trong vòng hai tiếng sau khi nó hạ cánh. Một trong những hành khách trên máy bay cảm thấy khó ở trong người và hắn đã cho phép bác sĩ lên máy bay để khám bệnh.

Các nhân viên an ninh đã cải trang thành bác sĩ, lên máy bay và khống chế được tên khủng bố.

Trước đó, theo RTT, tên này đã nói với phi công là hắn có thông tin giá trị để thông báo với Bộ Nội vụ Nga và liên tục yêu cầu được gặp mặt các nhà hành pháp và người trong giới truyền thông.

Kavkaz là nơi khởi sinh các phong trào ly khai của phiến quân Hồi giáo, những kẻ đã gây ra vụ nổ bom đẫm máu ở ga điện ngầm Matxcơva hồi tháng 3.

 

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục