Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Herve Morin (trái) và người đồng cấp Anh Liam Fox tại cuộc tiếp xúc ở Paris

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Herve Morin (trái) và người đồng cấp Anh Liam Fox tại cuộc tiếp xúc ở Paris

Hai bộ trưởng quốc phòng Anh và Pháp đã hội kiến hôm 3/9 ở Paris để tìm kiếm khả năng chia sẻ trang thiết bị quân sự, trừ các tàu sân bay.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Herve Morin cho biết: "Chúng tôi đang khảo sát tỉ mỉ mọi thứ như máy bay vận chuyển quân sự A400M, các máy bay tiếp nhiên liệu, khả năng hợp tác về sức mạnh hải quân, nhưng không phải là các hàng không mẫu hạm".

Người đồng cấp Anh Liam Fox cũng tuyên bố: "Xét về phương diện thực sự có thể chia sẻ một tàu sân bay, tôi nghĩ điều này hoàn toàn phi thực tế".

Hiện tại, Pháp có một tàu sân bay trong khi Anh có 2 chiếc.

Hồi đầu tuần này, báo chí Anh cho đăng tải các thông tin rằng, với những nguồn ngân sách hạn hẹp, quân đội Anh và Pháp đang có ý định tăng cường hợp tác để tiết kiệm chi phí, kể cả việc chia sẻ tàu sân bay.

Hai quân đội hùng mạnh nhất trong Liên minh châu Âu (EU) đang phải vật lộn tìm cách trang trải cho các hoạt động của mình trong khi bị ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu cũng như bị kéo căng vì cuộc chiến ở Afghanistan.

Theo báo chí Anh, Bộ Quốc phòng Anh hiện đối mặt với việc thiếu hụt khoảng 37 tỉ Bảng (tương đương 57 tỉ USD) trong 10 năm tới. Việc phát triển các máy bay A400M, máy bay vận chuyển quân sự của hãng Airbus đang chậm 4 năm so với kế hoạch.

                                                                                 Theo THX, Straits Times

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục