Đó là Vương Hoa Nguyên, cựu quan chức chống tham nhũng, bị cáo buộc nhận hối lộ 7,71 triệu nhân dân tệ

 

Một cựu quan chức phụ trách công tác chống tham nhũng của tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc là Vương Hoa Nguyên đã bị Tòa án Nhân dân huyện Tào Trang, tỉnh Sơn Đông kết án tử hình về tội tham nhũng hôm 9-9. Tuy nhiên, tòa cho phép hoãn thi hành án trong 2 năm.

 
Theo Nhân dân Nhật báo, Vương Hoa Nguyên bị kết tội lạm dụng chức vụ thư ký của Ủy ban Kiểm tra và Kỷ luật của Quảng Đông và Chiết Giang trong khoảng thời gian ông làm việc ở hai tỉnh này từ năm 1998 đến 2009.
 
Ông bị cáo buộc đã nhận hối lộ 7,71 triệu nhân dân tệ (22,06 tỉ đồng) và không chứng minh được nguồn gốc của khoản tài sản cá nhân trị giá 8,94 triệu nhân dân tệ. Cáo trạng cho thấy đổi lại những khoản được hối lộ, Vương Hoa Nguyên dành cho người đưa tiền những ưu đãi về kinh doanh, công việc và khỏi bị bắt giữ.
 
 
Ông Hoàng Tùng Hữu khi còn giữ chức vụ phó chánh án Tòa án Nhân Dân tối cao Trung Quốc. Ảnh: CHINADAILY


Tòa án phán quyết rằng đây là vụ tham nhũng lớn và Vương Hoa Nguyên phạm tội “rất nghiêm trọng”. Tuy nhiên, tòa cân nhắc việc ông này đã hợp tác với các nhà điều tra, thú nhận tất cả tội lỗi và hoàn trả toàn bộ tài sản bất hợp pháp nên cho phép ông ta được hưởng 2 năm hoãn thi hành án tử hình.
 
Theo hãng tin AP, việc hoãn thi hành án trong 2 năm có nghĩa là nếu Vương Hoa Nguyên thể hiện hành vi tốt trong thời gian này, án tử hình của ông ta có thể được chuyển thành án tù chung thân. Hiện chưa rõ ông ta có kháng cáo hay không.
 
Vương Hoa Nguyên năm nay 61 tuổi, trở thành đối tượng của cơ quan điều tra từ tháng 4-2009, bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc và tước các chức vụ chính quyền từ tháng 8-2009. Phiên tòa xét xử nói trên được bắt đầu từ ngày 14-7.
 
Ông này là một trong 8 quan chức tương đương cấp bộ bị điều tra về tội tham nhũng hồi năm ngoái. Hai nhân vật được chú ý nhiều trong nhóm này là cựu phó chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Hoàng Tùng Hữu - bị kết án tù chung thân vào ngày 19-1 và phó chủ tịch Ngân hàng Phát triển Trung Quốc Vương Nghị - bị kết án tử hình nhưng cho hoãn thi hành án hôm 15-4.
 
 
                                                                                        Theo NLĐ

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục