Báo cáo mới công bố của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp LHQ (FAO) nhận định, các thị trường lương thực toàn cầu sẽ biến động trong những năm tới nhưng sẽ không tái diễn khủng hoảng lương thực.

 
Báo cáo khẳng định, mặc dù hạn hán và cháy rừng gây mất mùa lúa mì ở Nga, nhưng thế giới không có nguy cơ khủng hoảng lương thực toàn cầu do dự trữ ngũ cốc toàn cầu vẫn ở mức cao, tổng sản lượng ngũ cốc toàn cầu năm 2010 đạt mức cao thứ ba trong lịch sử. Thêm vào đó, hiện không có các nhân tố dẫn đến một cuộc khủng hoảng lương thực như cuộc khủng hoảng lương thực năm 2007-2008.


FAO cho rằng, các nước G-20 có thể đi đầu trong việc tìm các biện pháp bảo đảm ổn định thị trường hơn về trung và dài hạn; đồng thời nhấn mạnh, chìa khóa để bảo đảm an ninh lương thực lâu dài là tăng đầu tư vào nông nghiệp ở các nước đang phát triển để các nước này dư thừa lương thực, đáp ứng nhu cầu của dân số thế giới lên tới hơn chín tỷ người vào năm 2050.
 
 
                                                                                           Theo ND

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục