Thống tướng Than Shwe và Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva.

Thống tướng Than Shwe và Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva.

Ngày 11/10 tại thủ đô Naypyidaw, Chủ tịch Hội đồng Hòa bình và Phát triển Nhà nước Myanmar, Thống tướng Than Shwe đã hội đàm với Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đang ở thăm chính thức nước này.

Theo đài truyền hình Myanmar, trong cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm về việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương giữa hai nước láng giềng.

Trước đó, tại cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Thái Lan Abhisit với người đồng cấp Myanamar U Thein Sein, hai bên cũng đã thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường, củng cố tình hữu nghị giữa hai nước, củng cố luật pháp tại khu vực biên giới nhằm đảm bảo sự ổn định khu vực, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật, thúc đẩy đầu tư, du lịch, xây dựng cảng nước sâu Dawei và vấn đề người lao động Myanmar tại Thái Lan.

Hai thủ tướng cũng thông báo cho nhau về tình hình của mỗi nước.

Thủ tướng Abhisit Vejjajiva tới thủ đô Naypyidaw ngày 11/10 trong chuyến thăm chính thức kéo dài một ngày nhằm đáp lễ chuyến thăm Thái Lan của Thủ tướng Mianma U Thein Seinn vào tháng 4/2008.

Theo số liệu thống kê chính thức, trong tài khóa 2009, thương mại song phương Myanmar-Thái Lan đạt 3,577 tỷ USD, tăng 16,2% so với năm trước, trong đó xuất khẩu từ Myanmar sang Thái Lan chiếm tới 3,169 tỷ USD.

Không chỉ là đối tác thương mại lớn nhất của Myanmar, Thái Lan cũng là nước đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Myanmar. Kể từ năm 1988 đến 2009, Thái Lan đã đầu tư 7,41 tỷ USD vào Myanmar./.

                                                                                   Theo TTXVN

Các tin khác


Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Động đất có độ lớn 5,6 làm rung chuyển tỉnh Tokat của Thổ Nhĩ Kỳ

AFAD cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định nằm ở thị trấn Sulusaray thuộc tỉnh Tokat, cách thủ đô Ankara khoảng 450 km về phía Đông. Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân NTV đưa tin rung chấn cũng lan đến các tỉnh lân cận của Tokat.

Động đất rung chuyển phía Tây Nhật Bản, ít nhất 8 người bị thương

Chính phủ Nhật Bản cho biết một trận động đất có độ lớn 6,6 đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở phía Tây của nước này vào tối 17/4, song không đưa ra cảnh báo về sóng thần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục