Zhang Yin - người phụ nữ tự lập giàu nhất thế giới.

Zhang Yin - người phụ nữ tự lập giàu nhất thế giới.

Hơn một nửa nữ tỉ phú thế giới từ hai bàn tay trắng đi lên là người Trung Quốc. Danh sách bầu chọn những phụ nữ tự lập giàu nhất thế giới vừa được tạp chí Hurun Report đưa ra ngày hôm nay (12.10). Hơn một nửa nữ tỉ phú thế giới từ hai bàn tay trắng đi lên là người Trung Quốc. Danh sách bầu chọn những phụ nữ tự lập giàu nhất thế giới vừa được tạp chí Hurun Report đưa ra ngày hôm nay (12.10).

Theo danh sách này, ba nữ tỉ phú giàu nhất thế giới là người Trung Quốc.

Zhang Yin, 53 tuổi, chủ nhân công ty tái chế giấy hàng đầu Trung Quốc -  Cửu Long, được xếp hạng là người phụ nữ tự lập giàu có nhất thế giới với tài sản cá nhân ước tính 5,6 tỉ USD.

Đứng thứ hai là Yajun Wu, 46 tuổi, giám đốc điều hành công ty bất động sản Longfor Property với tài sản trị giá 4,1 tỉ USD.

Đứng thứ ba là Chen Lihua, 69 tuổi, Chủ tịch tập đoàn Fuhua International của Hong Kong, có tài sản 4 tỉ USD.

Danh sách những nữ tỉ phú giàu nhất thế giới không phải là người Trung Quốc có nhà thiết kế thời trang người Tây Ban Nha Rosalia Mera, chủ thương hiệu Zara, có tổng tài sản 3,5 tỉ USD. Hai nữ tỉ phú khác cũng vươn lên từ vận may trong ngành công nghiệp thời trang là Doris Fisher với thương hiệu Gap, đứng ở vị trí thứ 8 và Giuliana Benetton với thương hiệu Benetton, đứng ở vị trí thứ 11.

Nữ hoàng talkshow của Mỹ Oprah Winfrey chiếm vị trí thứ 9, với tài sản 2,3 tỉ USD.

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Chính sách Lao động - Xã hội của New York, phụ nữ Trung Quốc cũng thuộc danh sách những người tham vọng nhất thế giới. Nghiên cứu này cho thấy, 76% phụ nữ Trung Quốc mong muốn giữ những vị trí cao nhất trong lĩnh vực của họ, trong khi đó tỷ lệ này ở Mỹ là 52%.

Tuy nhiên, so với đàn ông Trung Quốc, phụ nữ vẫn lép vế. Theo tạp chí Hurun, chỉ 11% những người giàu nhất Trung Quốc là phụ nữ. Chưa kể, tổng số tài sản của 50 phụ nữ giàu nhất Trung Quốc chỉ bằng 1/3 tổng số tài sản của 50 người đàn ông giàu nhất Trung Quốc.

Được biết, danh sách bầu chọn những người giàu nhất của Hurun uy tín tương đương với danh sách của Forbes (Mỹ).

                                                                           Theo Báo Laodong

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục