Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã "đánh bại" các nữ nguyên thủ quốc gia, giám đốc điều hành và những người nổi tiếng để đứng đầu danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Nhân dịp này, TNTS điểm qua top 10 người phụ nữ quyền lực nhất.

1. Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama

Forbes cho biết: "Michelle Obama chính là hình mẫu cho trẻ em gái và phụ nữ trên toàn thế giới noi theo. Đệ nhất phu nhân Mỹ đã chứng tỏ "có sự thay đổi thực sự kể từ khi gia đình bà bước vào Nhà Trắng vào năm 2008 đến nay"". Tờ tạp chí danh tiếng còn dẫn lời bà: "Hãy di chuyển!" trong chiến dịch nhằm giảm béo phì ở trẻ em để nói tới ảnh hưởng của bà đến nhiều chính sách của Nhà Trắng. Để đáp lại lời kêu gọi trên của bà, các công ty như Coca-Cola, Kellogg và General Mills đã cam kết sẽ làm giảm hàm lượng calorie các loại thực phẩm của họ vào năm 2012. Đệ nhất phu nhân Mỹ còn đóng góp nhiều trong chính sách của Tổng thống Obama so với cựu phu nhân Laura Bush trước kia. Hơn thế, biện pháp thực hiện các thay đổi của bà Obama luôn cứng rắn và không vòng vo. Bà còn là biểu tượng thời trang của các đời phu nhân Tổng thống Mỹ từ cổ chí kim. Michelle Obama khẳng định được vị trí hàng đầu thay thế cho nhà lãnh đạo Đức Angela Merkel trong cuộc bình chọn năm 2009, khi ấy bà Michelle Obama chỉ xếp thứ 40.

2. Chủ tịch hãng thực phẩm Kraft - Irene Rosenfeld 

"Mọi người phải ăn, ngay cả khi kinh tế đang gặp suy thoái". Đó chính là lý do khiến Irene Rosenfeld chuyển từ ngành quảng cáo sang ngành thực phẩm và trở thành chủ tịch của tập đoàn thực phẩm Kraft - một trong những thương hiệu thực phẩm phổ biến nhất trên thị trường Mỹ. Riêng bà lại trở thành người phụ nữ quyền lực thứ 2 chỉ sau quý bà của Nhà Trắng. Năm 2009, với 26 năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm và đồ uống, Rosenfeld được xếp thứ 6 trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất trên thế giới. Còn tạp chí Fortune xếp Rosenfeld ở vị trí thứ 2 trong danh sách Những người phụ nữ thành đạt nhất nước Mỹ, chỉ đứng sau giám đốc điều hành của hãng Pepsi, bà Indra Nooyi. Năm nay, Rosenfeld vẫn khẳng định sáng tạo là yếu tố phải được đặt lên hàng đầu khi leo lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. 

3. Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey

Oprah Winfrey kiếm được hơn 1 tỉ USD trong 5 năm qua khi thực hiện được một số thay đổi lớn trong năm 2010 và một số dự định trong những năm tới. Trong suốt 25 năm qua với chương trình mang tên mình, Oprah đã giúp hàng triệu phụ nữ trên toàn thế giới tìm quyền tự do và khẳng định vị trí của mình. Sắp tới, Winfrey sẽ tung ra một chương trình truyền hình khác với sự liên doanh của Discovery Channel và Harpo Productions vào tháng giêng năm 2012. 

4. Thủ tướng Đức Angela MErkel 

Với một liên minh mong manh và cuộc đấu giữa các đảng FDP (tự do) và Liên minh Xã hội Thiên chúa giáo, Thủ tướng Merkel đang cố gắng để thúc đẩy thông qua cải cách thuế và giáo dục trước khi cuộc bầu cử khu vực sắp diễn ra. Bà Merkel đang vận động hành lang cho một ghế không thường trực của Đức vào Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. 

5. Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton 

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ được xem là ngôi sao của Bộ Ngoại giao nhưng bà Hillary Clinton chưa có bước đột phá nào trong chức vụ Ngoại trưởng Mỹ. Bà vẫn chưa thể hiện sự xuất sắc trong quan hệ Mỹ-Nga và các hiệp ước Thổ Nhĩ Kỳ-Armenia. Nhưng Hillary Clinton đã có một vài thành công nhỏ trong nỗ lực tìm kiếm hòa bình tại Trung Đông. Không ai có thể phủ nhận những khoản đóng góp của bà cho hàng triệu phụ nữ trên toàn thế giới: Nạn nhân bị hãm hiếp tại Congo và lũ lụt ở Việt Nam… 

6. Chủ tịch hãng Pepsi - Indra Nooyi

Tin người khổng lồ của tập đoàn Pepsico, Steve Reinemund rút lui khỏi vị trí chủ tịch kiêm tổng giám đốc đã gây sốc cho nhiều người. Nhưng tin tức gây chấn động thật sự khi người kế nhiệm Reinemund là bà Indra Nooyi. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của Pepsico có một nữ chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành. Chèo chống con thuyền Pepsico trong giai đoạn kinh tế suy thoái không phải là điều dễ dàng đối với người phụ nữ đến từ Ấn Độ. Nhưng bà đã thành công khi thực hiện chiến dịch mang tên "Làm mới" mang nhãn hàng này đến mọi nơi. Chiến dịch này cho phép bạn gửi đề nghị cấp cho trang web, sau đó khuyến khích các cử tri trực tuyến lựa chọn người chiến thắng với số tiền từ 5.000 USD đến 250.000 USD. Nhờ chiến dịch này mà bà Indra Nooyi khẳng định: "Thương hiệu đã nói chuyện với nghìn năm, người trẻ muốn tạo sự khác biệt". 

7. Ca sĩ Lady Gaga

Các ca khúc của Lady Gaga (tên thật là Stefanie Germanotta) có thể được ví như thứ kẹo gây nghiện. Bên cạnh đó phong cách biểu diễn và phong cách thời trang của cô luôn luôn thay đổi, luôn luôn sáng tạo. Sáng tạo cũng chính là tiêu chí đầu tiên mà tạp chí Forbes nghĩ đến khi đề cử nữ ca sĩ này trong danh sách Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới trong năm nay. Được biết, Lady Gaga còn là người ủng hộ cho quyền của người đồng tính. Bất cứ lúc nào nữ ca sĩ lập dị này xuất hiện thì các ống kính luôn xoay về phía cô và chớp liên tục. 

8. Chủ tịch Ngân hàng Westpac - Gail Kelly

Bà là người đứng đầu ngân hàng lớn thứ hai của Úc, Westpac, với 551 tỉ USD tài sản và 15,9 tỉ USD doanh thu. Từ cuối năm 2009 bà Gail Kelly đã chịu sự giận dữ của đa số người dân Úc vì mạnh tay tăng lãi suất cho vay. Bà Kelly giải thích rằng: "Úc tiêu dùng tiết kiệm mức giá thấp hơn nhiều so với các khu vực khác của thế giới. Điều đó gây tốn kém cho các ngân hàng. Với cải cách trên tôi hy vọng thu hút nhiều người Úc tiết kiệm hơn để chấm dứt vòng lẩn quẩn". 

9. Ca sĩ kiêm nhà thiết kế thời trang Beyoncé

Beyoncé có thu nhập đáng ước mơ với rất nhiều người vào năm ngoái: 80 triệu USD nhờ vào một đế chế nghệ thuật và kinh doanh ngày càng mở rộng bao gồm 118 triệu bản album, 7 bộ phim, 16 giải Grammy và MTV Video cùng nhiều giải thưởng âm nhạc kể cả sự hợp tác trong năm nay với Lady Gaga. Rồi đến hợp đồng làm mẫu cho L'Oréal, cho Coty và quan hệ đối tác trong Deréon thời trang với mẹ cô, Tina. Các ca khúc của cô truyền cảm hứng cho tất cả mọi người từ Michelle Obama đến những cô bé chỉ bước sang tuổi 8 hay 9.

10. MC truyền hình Mỹ Ellen DeGeneres

Được nhìn nhận như một thần tượng của người Mỹ trong năm nay, nhưng MC Ellen DeGeneres đã tìm cách phủ nhận điều này chỉ vì: "Tôi cảm thấy điều đó không phù hợp với mình". DeGeneres kết nối trực tiếp với 3 triệu người xem hằng ngày thông qua các chương trình trò chuyện của mình. Và đó chỉ là một giờ trong ngày làm việc bình thường của cô.

                                                                      Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục