Trong buổi họp báo chung với Thủ tướng Anh Gordon Brown tại nhà số 10 phố Downing, London, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã nổi nóng và có những phát ngôn "sảy miệng", gây xúc phạm tới các phóng viên.


Ông Sarkozy đã xúc phạm các phóng viên trong buổi họp báo tại Anh. Ảnh: Getty Images.
Ông Sarkozy đã xúc phạm các phóng viên trong buổi họp báo tại Anh. Ảnh: Getty Images.

Sự việc trên xảy ra hôm 19.11 nhưng tới nay nó vẫn khiến báo chí Pháp giận dữ và không ngừng chỉ trích vị tổng thống.

Mọi chuyện bắt đầu khi có 1 phóng viên nhắc tới vụ "Karachigate", một câu chuyện có liên quan tới việc Pháp bán tàu ngầm cho Pakistan những năm 90 của thế kỷ trước.

Đầu tiên, có 1 phóng viên đứng lên hỏi ông Sarkozy về những cáo buộc cho rằng việc chính phủ Pháp hủy bỏ hợp đồng mua bán trong vụ "Karachigate" đã dẫn tới vụ đánh bom kinh hoàng ở thủ đô Pakistan vào tháng 5.2002, khiến 11 kỹ sư của Pháp và 4 người Pakistan thiệt mạng.

Thay vì trả lời, ông Sarkozy liền đưa ra một tràng những lời lẽ chế giễu và xúc phạm anh chàng phóng viên. "Anh nói những điều ngớ ngẩn gì đấy? Anh thật không biết kiểm chứng thông tin gì cả".

Và như để liên hệ cho thấy rõ hơn "sự ngớ ngẩn" trong câu hỏi, ông Sarkozy thậm chí còn nói "Tôi chẳng có hiềm khích gì với anh nhưng anh hỏi thế có vẻ như anh giống một người paedophile (tạm hiểu là người có quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên) thì phải" - ông Sarkozy nói tiếp.

Vụ tấn công ở Karachi năm 2002 đã làm 14 người thiệt mạng, trong đó có 11 kỹ sư đóng tàu của Pháp.
Vụ tấn công ở Karachi năm 2002 đã làm 14 người thiệt mạng, trong đó có 11 kỹ sư đóng tàu của Pháp.

Ngay lập tức, những lời nói của ông Sarkozy đã được hệ thống micro tại phòng họp báo chung ở nhà số 10 phố Downing ghi lại.

Tới nay, điện Elysse vẫn một mực phủ nhận việc ông Sarkozy đã nói tới từ "paedophile" nhưng như vậy đã là quá đủ cho báo chí Pháp nổi giận sau cuộc họp báo tối hôm 19.11. Suốt 1 tuần vừa qua, ông Sarkozy đã liên tục bị giới truyền thông Pháp chỉ trích vô cùng gay gắt .

"Karachigate" vốn là một câu chuyện được nhắc đi nhắc lại rất nhiều ở Pháp. Ngày 8.5.2002, một quả bom đã phát nổ tại thành phố Karachi, Pakistan và làm 14 người thiệt mạng, trong đó có 11 kỹ sư đóng tàu của Pháp. Các nhà điều tra cho rằng, nhiều khả năng vụ tấn công khủng bố này là một lời cảnh báo của một số phần tử nổi dậy Pakistan liên quan tới việc nước Pháp đã "xù" thỏa thuận mua bán tàu ngầm với Pakistan từ những năm 90 của thế kỷ trước.

 

                                                                             Theo Báo Laodong

Các tin khác


Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Nga thông báo sơ bộ về công tác điều tra và cứu hộ trong vụ khủng bố gần Moskva

Ủy ban điều tra Nga đã mở vụ án hình sự liên quan đến vụ tấn công khủng bố. Hiện 115 người phải nhập viện, trong đó có 5 trẻ em, với 60 người lớn và một trẻ em đang trong tình trạng nguy kịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục