Tuyết bao trùm đường phố Niu York, Mỹ.

Tuyết bao trùm đường phố Niu York, Mỹ.

Từ ngày 27-12, một đợt mưa tuyết và không khí lạnh bổ sung đã bao phủ hầu như toàn bộ khu vực bắc Bán cầu, gây trở ngại lớn cho giao thông, liên lạc, sản xuất và các hoạt động xã hội ở nhiều nước.

 

Tại miền đông nước Mỹ, những cơn bão tuyết tiếp tục đổ xuống, gây tắc nghẽn giao thông, mất điện trên diện rộng. Khu vực Niu Oóc là trung tâm bão  tuyết và gió mạnh. Nhiều nơi bị tuyết phủ dày tới  75 cm. Những người có việc phải ra ngoài chỉ còn cách đi bộ và lội tuyết cao tới đầu gối. Trụ sở LHQ phải đóng  cửa  trong  ngày  27-12.

Thị trưởng TP Niu Oóc M.Blum-bớc khuyến cáo mọi người không nên đi ra ngoài đường phố. Chính quyền thành phố đã huy động 1.700 xe ủi và 4.800 công nhân cùng vệ binh để dọn tuyết. Chính quyền các tiểu bang Ma-xa-chu-xít, Mên, Me-ri-len, Niu Giơ-xi, Bắc Ca-rô-li-na và Vơ-gi-ni-a phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Trong hai ngày qua, các hãng hàng không Mỹ và một số hãng khác đã phải hoãn hơn 6.000 chuyến bay đến và đi từ các sân bay trong vùng. Trung tâm Khí tượng quốc gia Mỹ cho biết, bão tuyết  tiếp tục hoành hành trong ngày 28-12 tại nhiều khu vực ở miền đông, sau đó tràn sang Ca-na-đa.

* Tại LB Nga, các trận mưa và băng giá đã làm gián đoạn giao thông nghiêm trọng, hơn 400 nghìn người tại 640 thị trấn thuộc vùng Mát-xcơ-va không có điện sinh hoạt. Nhiệt độ thấp đến nỗi nước mưa vừa rơi xuống đất đã trở thành băng. Hơn 60 chuyến bay đi và đến từ các sân bay trong vùng bị hủy bỏ. Tại sân bay Vnu-cô-vô, một máy bay chở 52 khách đã bị trượt khỏi đường băng khi hạ cánh. Hệ thống xe điện và điện thoại di động bị ngừng hoạt động trong nhiều giờ vì không có điện. Chính quyền thành phố  đã yêu cầu người dân ở trong nhà. Thủ tướng V.Pu-tin  triệu tập phiên họp chính phủ khẩn cấp và  lệnh cho các bộ trưởng phải giải quyết tình hình càng sớm càng tốt. Bộ Tình trạng khẩn cấp LB Nga  dự báo, đợt băng giá này kéo dài trong vài ngày tới. Nhiệt độ tại Nga và các nước châu Âu khác trong khoảng từ -1 đến -15oC.

* Trong khi đó, tại Niu Di-lân, ở Nam cực,  những trận mưa lớn ngày 28-12 đã gây ra lũ lụt tại Ðảo Nam, làm ngập lụt một số tuyến đường giao thông. Nước trên các con sông Ao-rơ-rê và Mai-tai  dâng cao đe dọa  phá vỡ đê bao. Hàng loạt cột điện và cây bị quật gãy. Nguồn điện cung cấp cho các khu vực dân cư quanh Vịnh Vàng bị cắt.

*  Tại Xri Lan-ca, mưa lũ  đang hoành hành quốc đảo này, ảnh hưởng nghiêm trọng cuộc sống của 56.000 gia đình tại các tỉnh miền đông. Hồ chứa nước I-ra-na-ma-đu đã vượt mức cho phép, phải mở tất cả 11 cổng  xả nước. Chính quyền Xri Lan-ca cho biết, đợt mưa này lớn hơn thường lệ trong năm.

 

                                                                                   Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục