Rạng sáng 8-6, Nga đã phóng tàu Liên hợp TMA-02M từ sân bay vũ trụ quốc tế Bai-cô-nua (Ca-dắc-xtan) lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Dự kiến các nhà du hành sẽ lắp đặt một thiết bị mới lên bề mặt ISS để chuyển về Trái đất thông tin về địa tầng vũ trụ.

 

Công bố ảnh về tàu vũ trụ Mỹ trên ISS Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã công bố những bức ảnh đầu tiên về tàu vũ trụ Endeavour của Mỹ neo đậu tại ISS. Tàu Endeavour đã neo đậu 11 ngày tại ISS trong chuyến bay cuối cùng vào không gian của con tàu này.

Triều Tiên thử tên lửa tầm ngắn

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn nguồn tin tình báo cho biết, CHDCND Triều Tiên đã phóng thử tên lửa KN-06 có tầm bắn 100-110 km trên biển Hoàng Hải. Nếu được xác nhận, đây là vụ thử tên lửa đầu tiên của Bình Nhưỡng trong vòng 19 tháng qua.

Chi phí sinh hoạt ở Xin-ga-po đắt nhất ASEAN

Kết quả cuộc thăm dò về chi phí sinh hoạt ở các thành phố năm 2011 do tạp chí Nhà kinh tế của Anh tiến hành cho thấy, Xin-ga-po là nơi có chi phí sinh hoạt đắt nhất trong Hiệp hội các quốc gia Ðông - Nam Á (ASEAN) và đứng thứ mười thế giới.

Tranh chấp thương mại Mỹ - Trung

Mỹ cho biết, Trung Quốc đã đồng ý chấm dứt trợ cấp cho các doanh nghiệp trong nước sản xuất những bộ phận của tuốc-bin chạy bằng sức gió sau khi Oa-sinh-tơn đệ đơn kiện lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cáo buộc những trợ cấp này là không công bằng.਍

I-ran tuyên bố tiếp tục làm giàu u-ra-ni

Theo Roi-tơ, ngày 8-6,  Tổng thống I-ran M.A-ma-đi-nê-giát tuyên bố không đề xuất nào của nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp, Anh và Ðức) có thể thuyết phục nước này ngừng chương trình làm giàu u-ra-ni, đồng thời khẳng định, Tê-hê-ran sẵn sàng

nối lại đàm phán hạt nhân với nhóm P5+1. Tổng thống A-ma-

đi-nê-giát cáo buộc phương Tây gây sức ép buộc I-ran chấm dứt phát triển hạt nhân và chống lại nền độc lập của nước này, tuy nhiên Tê-hê-ran quyết tâm theo đuổi quyền hợp pháp của mình trong khuôn khổ các quy định của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA).

I-ran tuyên bố luôn sẵn sàng đàm phán với phương Tây để hợp tác và hiểu nhau hơn, song phương Tây cần phải thay đổi cách tiếp cận từ đối đầu sang hợp tác với Tê-hê-ran. Tổng thống A-ma-đi-nê-giát cáo buộc chính các báo cáo gần đây của IAEA về chương trình hạt nhân của I-ran đã đi ngược lại các quy định của cơ quan này; đồng thời bác bỏ thông tin chương trình hạt nhân của Tê-hê-ran đang bị chậm lại do vấn đề kỹ thuật và khẳng định, nước này sẽ cho ra đời thế hệ máy li tâm mới. Ngay sau khi I-ran tuyên bố không ngừng làm giàu u-ra-ni, Tổng thống Mỹ, B.Ô-ba-ma khẳng định, Mỹ và các nước đồng minh sẽ xem xét bổ sung các biện pháp trừng phạt đối với Tê-hê-ran.

 

                                                                                              Theo ND

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục