Năm 2011, nước Mỹ chứng kiến nhiều phiên tòa đình đám như vụ xử bác sĩ của Michael Jackson, kẻ giết người hàng loạt ở Cleverand, Baseline Killer ở Arizona. Tuy nhiên, thu hút dư luận nhất là vụ Casey Anthony, người mẹ xinh đẹp ở Florida với cáo buộc giết đứa con nhỏ Caylee của cô.

 



Casey Anthony được tự do vì tòa không tìm thấy bằng chứng cô này phạm tội ác.

Câu chuyện của Anthony mang đầy đủ những dấu ấn của một phiên tòa dành cho mọi lứa tuổi: rùng rợn, đầy những điểm thắt nút khủng khiếp và nhiều ngả rẽ bất ngờ.

Vào tháng 7/2008, Casey Anthony gọi cho cảnh sát để thông báo con gái cô mất tích. Người phụ nữ này nói rằng một người giữ trẻ tên Zanny đã bắt cóc con gái cô một tháng trước đó - nhưng chiếc xe bỏ không của Casey, được tìm thấy tại một bãi xe, dính đầy thịt thối và đầy giòi bọ. Cảnh sát nhanh chóng phát hiện ra Zanny là một câu chuyện bịa đặt tinh vi.

Casey khẳng định với cha mẹ mình và với các nhà chức trách rằng Caylee vẫn còn sống. Gia đình đã đưa ra nhiều lời cầu xin đầy nước mắt trên truyền hình mong có được manh mối tìm lại đứa trẻ. 5 tháng sau, thi thể của nạn nhân được tìm thấy trong một túi rác, bị vứt trong rừng đằng sau nhà Casey. Quanh miệng của Caylee, kẻ nào đó đã dính một đoạn băng dính in hình một trái tim bé nhỏ. 

Câu chuyện cũng cho thấy một tên tội phạm hoàn hảo ở Casey. Người mẹ trẻ đơn thân này đã biểu lộ những đặc điểm phát lộ của một kẻ tâm thần. Và nói dối quanh co.

Không mấy buồn rầu trong thời gian Caylee mất tích, Anthoney chơi bời trác táng với bạn trai mới của cô ta, tham gia vào một cuộc thi "cơ thể nóng bỏng", và xăm hình có dòng chữ Belly Vitae, tức "cuộc sống tươi đẹp". Những người thân thiết với Casey kể với các phóng viên rằng trong thời gian đầu của vụ việc, người mẹ 22 tuổi này bị ám ảnh bởi sự chú ý của truyền thông và dành rất nhiều thời gian tán tỉnh trên Facebook.

Không chỉ có thế, tại tòa án, Casey còn cười tự mãn vào những lúc không thích hợp và bắt nhóm luật sư đại diện cho mình phải chịu những cơn thịnh nộ trẻ con. Dư luận đều ghét cô ta, và tuyên bố cô ta phạm tội như cáo buộc từ trước khi phiên xử bắt đầu. 

Nếu Casey là một nhân vật chính, bục nhân chứng đã cung cấp một loạt các nhân vật phụ của tiểu thuyết hư cấu lạ đời nhất. Roy Kronk, người đã phát hiện bộ xương bé nhỏ của Caylee trong bụi cây và là người bị nhóm biện hộ cáo buộc đã di chuyển xác đứa trẻ nhằm giành được số tiền treo giải. Lee, anh trai của Casey, người đã vẽ ra bức tranh về một gia đình bất thường khi anh ta tiết lộ rằng cha mẹ mình không chịu nói về việc em gái mang bầu mãi cho đến 5 ngày trước khi cô ta lâm bồn. Cindy, mẹ của Casey, người đã có cuộc gọi 911 báo về mùi thối của "một xác chết trong chiếc xe chết tiệt", nhìn chằm chằm vào các thành viên ban hội thẩm và dường như dao động trước nỗi đau buồn dành cho đứa cháu ngoại và các nỗ lực nhằm cứu con đẻ của mình.

Nhân vật đặc biệt nhất, ngoài bản thân Casey, là người cha George. Các luật sư bào chữa mô tả vị sĩ quan cảnh sát về hưu này là một kẻ bạo ngược, từng bị cáo buộc quấy rối Casey và nuôi một ả tình nhân bí mật có tên "Krystal" (những cáo buộc mà George phủ nhận kịch liệt). Nhóm bào chữa thậm chí còn bóng gió rằng George hoặc Lee có thể là cha đẻ của Caylee, mặc dù các xét nghiệm ADN đã loại bỏ khả năng này.

Trong một diễn biến kịch tính nhất - nhóm bào chữa tuyên bố Caylee chết đuối trong bể bơi nhà ông bà ngoại và chính George đã vứt bỏ cái xác. Bên công tố phản biện rằng George là một người cha tốt - các video trong trại giam cho thấy Casey ca ngợi tính cách của cha mình - và rằng George đã đau khổ vì thảm kịch đến nỗi ông đã cố tự vẫn. 

Cuối cùng, điều khiến cho phiên xử Casey Anthony đáng nhớ đến như vậy là sự hồ nghi đã khiến hội đồng xét xử trả tự do cho cô này. Không giống như những tên sát nhân ở Connecticut hay kẻ giết người hàng loạt ở Cleveland, trong vụ án này không có bằng chứng trực tiếp - ADN hoặc cách khác - chứng tỏ Casey Anthony có liên quan rõ ràng tới tội ác. Đúng là bằng chứng suy diễn tỏ ra chắc chắn nhưng cuối cùng, hội đồng xét xử không thể tuyên bố có tội.

Câu chuyện thực sự về những gì xảy đến với Caylee sẽ mãi mãi bị bỏ lại trong mớ hỗn độn của những tường thuật nửa sự thật và những lời chứng thực của George, Cindy, Lee, Casey - cả nhà Anthony. 

 

                                                                      Theo VNN

Các tin khác


Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục