Các nhà lãnh đạo quân sự Nga lần đầu tiên thừa nhận mối đe dọa hạt nhân từ Iran và Triều Tiên, điều khác hẳn so với quan điểm trước đây.

Tướng Nikolai Makarov, Tư lệnh Bộ Tổng Tham mưu quân đội Nga, xác nhận: “Bản phân tích mà chúng tôi cùng thực hiện với người Mỹ xác nhận rằng có khả năng mối đe dọa đó đang tồn tại. Vì thế, chúng tôi đang theo dõi sát sao sự phát triển chương trình hạt nhân của nhiều nước và nhất trí rằng cần phải tạo ra một hệ thống phòng thủ tên lửa”.

 
Tướng Nikolai Makarov. Ảnh: RIA NOVOSTI
 
Bộ Quốc phòng Nga trước đây vẫn cho rằng không có mối đe dọa hạt nhân đối với châu Âu và Nga từ phía Iran và Triều Tiên bởi do "hai nước này không có khả năng chế tạo vũ khí hạt nhân".
 
Tướng Makarov nhấn mạnh: “Nhiều quốc gia tuyên bố không sở hữu vũ khí hạt nhân nhưng trên thực tế họ lại có. Nếu vũ khí hạt nhân rơi vào tay chủ nghĩa cực đoan thì an ninh quốc tế sẽ bị đe dọa”.
 
Thêm vào đó, vị tướng Nga quả quyết Nga sẵn sàng hợp tác với các quốc gia khác để giải trừ các nguy cơ trên do "nước Nga cũng là một bộ phận của châu Âu”.
 
Đầu tháng 4, báo chí Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên đang chuẩn bị cuộc thử nghiệm hạt nhân thứ ba. Nước này đã từng tiến hành hai cuộc thử nghiệm hạt nhân ngầm dưới lòng đất vào các năm 2006 và 2009. Trong khi đó, Mỹ và các nước phương Tây nghi ngờ Iran đang phát triển vũ khí hạt nhân dưới chiêu bài chương trình năng lượng hạt nhân hòa bình.
 
 
                                                                       Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục