Phó Tổng thống Mỹ Biden.

Phó Tổng thống Mỹ Biden.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 2/10đã “đem mỡ kề miệng” đối thủ Cộng hòa, chỉ chưa đầy 24 giờ trước cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên tổng thống cho nhiệm kỳ tới Obama-Romney, khi cho rằng tầng lớp trung lưu đã bị “chôn vùi” trong 4 năm qua.

 
Khi Tổng thống Obama và ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney đang “rút lui” để chuẩn bị cho cuộc tranh luận trực tiếp tại Denver vào ngày hôm nay 3/10, thì các “phó tướng” của họ đăng đàn. Đảng Cộng hòa cho rằng cú “sảy miệng” của Biden là lời thú nhận gây sốc nhất khi chỉ còn 5 tuần nữa là bước vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

 

“Làm sao họ có thể lý giải được việc nâng thuế đánh vào tầng lớp trung lưu, vốn đã bị chôn vùi trong 4 năm qua”, ông Biden cho biết với những người ủng hộ tại Bắc Caronlina, ám chỉ đến 4 năm ông và Obama đã dẫn dắt nước Mỹ.

 

Nhà Trắng ngay lập tức tìm cách “dập lửa”, khi cho biết ông Biden muốn nói rằng chính sách của Tổng thống George W. Bush vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng nặng nề tới tầng lớp trung lưu trong nhiệm kỳ của ông Obama.

 

Bản thân ông Biden cũng tự chữa cháy trên Twitter: “Tầng lớp trung lưu đã bị chôn vùi bởi chính sách mà Romney và Ryan ủng hộ”.

 

Tuy nhiên, phe Cộng hòa, vốn cho rằng tầng lớp trung lưu đã bị ảnh hưởng nặng nề trong 4 năm qua và dưới chính sách kinh tế của Obama, đã “nháy mắt” tán thưởng trên trang Twitter.

 

“Đồng ý với JoeBiden, tầng lớp trung lưu đã bị chôn vùi trong 4 năm qua, đó là lý do vì sao chúng ta cần thay đổi vào tháng 11 này”, Mitt Romney cho biết trên trang Twitter chính thức của mình.

 

Ứng viên phó tổng thống của Romney, Paul Ryan, cũng “bồi” thêm. “Tỉ lệ thất nghiệp đã ở trên 8% trong 43 tháng qua. Nền kinh tế của chúng ta cũng ì ạch trong suốt thời gian đó. Phó tổng thống Biden hôm nay cho rằng tầng lớp trung lưu trong 4 năm qua đã bị “chôn vùi”. Chúng tôi nhất trí”, ông cho biết trong cuộc vận động tại Iowa.

 

“Điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải bầu chọn Mitt Romney là tổng thống tiếp theo của nước Mỹ”.

 

Phe Cộng hòa cho rằng đây sẽ là cơ hội tốt cho ông Romney trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với ông Obama vào ngày hôm nay.

 

Trong khi đó, hai nhân vật chính của cuộc bầu cử năm nay, Obama và Romney, đang chuẩn bị cho những khâu cuối cùng cho sự kiện được đánh giá là quan trọng và thu hút được đông đảo quan tâm của người Mỹ, đó là cuộc tranh luận trực tiếp. Ước tính hàng chục triệu người sẽ dõi theo để quyết định cho tương lai chính trị của hai đối thủ.

 

                                                                       Theo Dân Trí

 

 

Các tin khác


ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục