Tổng thống Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang ngày 12-12. Ảnh: RIA NOVOSTI

Tổng thống Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang ngày 12-12. Ảnh: RIA NOVOSTI

Tổng thống (TT) Nga Vladimir Putin ngày 12-12 đã đọc thông điệp liên bang hằng năm đầu tiên sau khi trở lại Điện Kremlin, trong đó nhắc lại những điều ông cam kết khi tranh cử và các sắc lệnh ông đã ký vào ngày nhậm chức. TT Nga tin chắc rằng tất cả những điều hứa hẹn sẽ được thực hiện đầy đủ và được kiểm soát chặt chẽ.

 
TT Putin khẳng định giai đoạn phục hồi đất nước đã qua đi, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ lúc này là xây dựng một nước Nga giàu có và hùng mạnh, có khả năng chịu đựng được những cơn chấn động ảnh hưởng toàn thế giới cũng như cuộc cạnh tranh khốc liệt toàn cầu. Theo ông, ý chí và nội lực của cả dân tộc sẽ giúp Nga đạt được mục tiêu đó. Ngoài ra, ông quả quyết nước Nga phải trở thành một quốc gia có uy tín và có tầm ảnh hưởng, không đánh mất bản sắc. Nghe đến đây, các cử tọa đã đồng loạt dành cho TT Putin tràng pháo tay tán thưởng.
 
Theo hãng tin Itar-Tass, TT Nga tuyên bố trách nhiệm công dân và chủ nghĩa yêu nước là điều căn bản trong chính sách của Nga. Ông khẳng định trách nhiệm đối với đất nước không được hình thành qua các khẩu hiệu hay lời kêu gọi và nhắc nhở: “Trách nhiệm của toàn dân đối với tổ quốc là nguyên tắc căn bản”.

Người đứng đầu nhà nước Nga đặc biệt lưu ý đến sự tăng trưởng dân số. Ông nhấn mạnh: “Gia đình có 3 con phải là chuẩn mực ở Nga”. Ông cho rằng để thực hiện được điều đó, chính phủ Nga cần phải làm nhiều điều. Bên cạnh đó, nhà ở là một trong những vấn đề quan trọng nhất. Vì thế, cần phải làm sao để mọi công dân Nga đều có nhà ở…

 

                                                                            Theo Báo NLĐ

 

 

Các tin khác


Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Hai tham vọng lớn xung quanh cuộc cách mạng kỹ thuật số ở châu Âu

Cuộc họp không chính thức Bộ trưởng Viễn thông Liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra trong hai ngày 11-12/4 tại thành phố Louvain-la-neuve của Bỉ.

Trung Quốc, Triều Tiên bàn cách thúc đẩy hợp tác song phương

Ngày 11/4, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế đã tham dự các sự kiện đánh dấu 75 năm Trung Quốc và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục