Do địa bàn nằm dọc theo bờ biển nên Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) bị chèn sóng tiếng Trung Quốc .

Do địa bàn nằm dọc theo bờ biển nên Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) bị chèn sóng tiếng Trung Quốc .

Chiều 18-7, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), cho biết: Sau khi trang mạng xã hội Facebook đăng tải nhiều phản ánh liên quan đến tình trạng Đài truyền thanh quận ngũ Hành Sơn và trạm truyền thanh của các phường trên địa bàn bị chèn sóng tiếng Trung, lãnh đạo quận đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành kiểm tra, ngăn chặn tình trạng này.

 

Theo bà Nguyễn Thị Anh Thi, qua kiểm tra thì tình trạng nêu trên là do Trung Quốc phát sóng tiếng Trung từ ngoài biển vào rất nhiều, rất mạnh và nhắm vào khu vực dọc biển miền Trung. Các đài phát thanh, truyền thanh dọc biển nếu trùng tần số phát sóng của phía Trung Quốc đều bị nhiễm sóng, lấn sóng. Trong đó có Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn và trạm truyền thanh của các phường trên địa bàn. Vấn đề này do Cục Tần số quản lý, còn quận chỉ tham mưu, nhưng Cục Tần số cũng không quản lý được vì Trung Quốc không đặt trạm phát sóng trên địa bàn Việt Nam nên không phạt được. 

 

Cũng theo bà Thi, trước đây tình trạng trên từng xảy ra với trạm truyền thanh phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn). Bộ phận chức năng đã xử lý bằng cách nâng cấp bộ phát của trạm truyền thanh này nên không còn tình trạng sóng truyền thanh bị nhiễu sóng Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện Trung Quốc tăng cường phát sóng rất mạnh nên các trạm truyền thanh của các phường còn lại đều bị nhiễm.

 

Để ngăn chặn tình trạng trên, ngay trong ngày 18-7, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã có văn bản báo cáo lên Sở Thông tin – Truyền thông. Trước mắt  sẽ thông báo cho người dân trên địa bàn biết Đài truyền thanh quận sẽ tạm ngưng phát sóng khoảng một tháng, vì nếu tiếp tục hoạt động thì sóng Trung Quốc sẽ tiếp tục nhiễm vào. Trong khoảng thời gian đó sẽ tiến hành nâng cấp thiết bị, đặt hàng các bộ phát mã từ Hà Nội đưa về lắp đặt. 

“Chỉ khi nào bộ phát mã này xử lý và đồng ý thì sóng mới vào được. Mỗi bộ mấy chục triệu đồng và phải lắp cho trạm truyền thanh tất cả các phường của quận nên kinh phí không nhỏ, nhưng vẫn phải làm” - bà Nguyễn Thị Anh Thi nhấn mạnh.

 

                                                                            Theo SGGP

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục