(HBĐT) - Với chức năng là cơ quan tham mưu, đề xuất Đảng ủy - Chỉ huy trong công tác lãnh đạo, chi đạo; hướng dẫn triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác Đảng - công tác chính trị của LLVT tỉnh... thời gian qua, CB, CS Phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh luôn phát huy tốt vai trò tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.


Vừa qua, Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) đã vận động quyên góp trong CB, CS và tổ chức trao tặng 3 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Dân Chủ (thành phố Hòa Bình).

Đại tá Nguyễn Hồng Sơn, Chủ nhiệm Chính trị - Bộ CHQS tỉnh cho biết: Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, thời gian qua, Đảng ủy Phòng thường xuyên quán triệt, tổ chức cho CB, CS học tập các chuyên đề thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Từ đự, mỗi CB, CS luôn xác định rõ lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, gương mẫu, tận tụy thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần phát huy tốt vai trò tham mưu, đề xuất các giải pháp tổ chức thực hiện một cách đúng, trúng, hiệu quả cho Đảng ủy - chỉ huy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ công tác QP - QSĐP của tỉnh.

Điều này đã được cụ thể hóa bằng nhiều việc làm, hành động cụ thể xuất phát từ thực tiễn, đem lại hiệu quả, sức lan tỏa cao. Ví như việc tham mưu, đề xuất với Đảng ủy - chỉ huy đơn vị tổ chức triển khai, duy trì thực hiện tốt, có hiệu quả "Hòm tiết kiệm ủng hộ người nghèo” từ năm 2008 đến nay ở tất cả các cơ quan, đơn vị LLVT trong toàn tỉnh. Theo đó, từ các hòm tiết kiệm đã thu được trên 1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này ủng hộ, giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ có vậy, trong những năm qua, Phòng Chính trị đã phát huy tốt vai trò tham mưu giúp Đảng ủy - chỉ huy đơn vị chỉ đạo thực hiện có hiệu quả mô hình xây dựng "Làng bản, văn hóa QP &AN” ở các địa bàn đặc biệt khó khăn trong khu vực phòng thủ tỉnh. Đến nay, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã xây dựng được 20 làng, bản văn hóa QP &AN. Qua đó đem lại hiệu quả thiết thực cả về kinh tế, chính trị, văn hóa, QP&AN; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh thực hiện có hiệu quả Đề án 03 của Tỉnh ủy về "Củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, phát triển KT -XH và đảm bảo QP -AN 2 xã Hang Kia, Pà Cò”. Từ đó đã củng cố, kiện toàn hoạt động hệ thống chính trị của 2 xã, đưa hoạt động của bộ máy chính quyền đi vào nề nếp. Các dự án phát triển KT -XH, đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm thực hiện.

Ngoài ra, Phòng Chính trị đã triển khai có hiệu quả việc giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn; tham mưu Đảng ủy - Chỉ huy đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 35 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển Đảng từ đoàn viên ưu tú trong học sinh, sinh viên các trường, đoàn viên thanh niên đi thực hiện nghĩa vụ quân sự gắn với tạo nguồn cán bộ ở cơ sở. Tính từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh đã có 503 thanh niên được kết nạp Đảng trước khi nhập ngũ, chiếm tỷ lệ 8,5% so với tổng số thanh niên nhập ngũ. Đặc biệt, gần đây là phong trào "Đồng hành cùng các em đến trường” đã đem lại hiệu quả thiết thực, có ý nghĩa xã hội và sức lan tỏa cao.

Đại tá Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ: Đây là phong trào xuất phát từ thực tế nắm bắt cơ sở của CB, CS LLVT tỉnh. Sau đự, ý tưởng về phong trào đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được đưa ra bàn bạc trong Đảng ủy và tập thể lãnh đạo, chỉ huy. Trên cơ sở đó, Phòng Chính trị đã xây dựng kế hoạch tham mưu cho Đảng ủy - Chỉ huy đơn vị tổ chức triển khai thực hiện. Trong đó, Phòng Chính trị là cơ quan đi đầu, thí điểm làm trước với 5 chiếc xe đạp tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Từ đó, phong trào được phát triển và nhân rộng. Tính đến tháng 5/2018, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã trao tặng được 759 chiếc xe đạp cùng nhiều phần quà có giá trị, tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Toàn bộ nguồn kinh phí này do CB, CS trích một phần từ lương hàng tháng và tiết kiệm chi tiêu cá nhân. Phong trào đã có sức lan tỏa mạnh mừ, thu hút sự quan tâm vào cuộc của nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh.

Để đạt được những kết quả trên, theo đại tá Nguyễn Hồng Sơn, trước hết, CB, CS Phòng Chính trị đã xác định rõ tư tưởng, xây dựng được bản lĩnh chính trị vững vàng; có tinh thần và ý chí quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong công việc, CB, CS luôn chủ động, "học tập” và "làm theo” phong cách làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, luôn đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu. Trong đó, CB, CS xác định rõ tư tưởng giúp dân phải hiệu quỷ; giáo dục nâng cao nhận thức cho CB, CS huấn luyện, diễn tập, giúp dân cũng phải hướng đến tính hiệu quả. Điều này được CB, CS Phòng Chính trị nói riêng và CB, CS LLVT tỉnh nói chung thể hiện rõ trong phong trào thi đua đặc biệt "Làm theo lời Bác - thi đua giành ba nhất” lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

                                                                               Mạnh Hùng


Các tin khác


Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục