(HBĐT) - Cuộc diễn tập chống khủng bố tỉnh Hòa Bình dự kiến diễn ra vào tháng 11 này là một trong những cuộc diễn tập chống khủng bố lớn nhất từ trước đến nay, có sự tham gia của khoảng 1.000 người. Cuộc diễn tập được tổ chức với nội dung: "Giải tán đám đông, gây rối mất an ninh trật tự; đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin, rà phá chất nổ, xử lý thu hồi chất phóng xạ trên phương tiện giao thông đường thủy nội địa".

Đại tá Nguyễn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo diễn tập phòng chống khủng bố tỉnh cho biết: Cuộc diễn tập chống khủng bố tỉnh năm 2018 được tổ chức nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 28, ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 48, ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng - chống tội phạm trong tình hình mới và Chỉ thị số 25, ngày 15/11/2007 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng - chống khủng bố trong tình hình mới. Đồng thời nhằm thực hiện Luật Phòng chống khủng bố đã được Quốc hội khóa XIII, Kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 13/6/2013. Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo trong chỉ huy, điều hành, sự phối hợp, hiệp đồng thống nhất cao giữa các lực lượng, các cấp, các ngành, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức, kỷ luật, rèn luyện kỹ, chiến thuật, khả năng sử dụng các loại vũ khí, phương tiện nghiệp vụ, công cụ hỗ trợ được trang bị cho lực lượng vũ trang trong công tác phòng, chống khủng bố. Với phương châm "bốn tại chỗ”, cuộc diễn tập không chỉ giúp nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống khủng bố cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể mà còn thể hiện sự hiệu quả các mặt công tác và sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng công an, quân sự trong tỉnh với các cơ quan, đơn vị chức năng đảm bảo ANTT trên địa bàn, sẵn sàng xử lý, giải quyết kịp thời khi có tình huống xảy ra trên thực tế.


Lực lượng Cảnh sát cơ động luyện tập các bài chiến thuật chuẩn bị cho cuộc Diễn tập chống khủng bố tỉnh năm 2018.

Để chuẩn bị cho cuộc diễn tập, Công an tỉnh - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng chống khủng bố tỉnh đã chỉ đạo Phòng An ninh đối nội tiến hành khảo sát địa điểm, nghiên cứu, đánh giá tình hình thực tế, các nguy cơ có thể xảy ra trên địa bàn để xây dựng giả định tình huống, kịch bản diễn tập cho phù hợp. Từ đó có thể kịp thời giải quyết, triển khai phương án khi có tình huồng thực tế xảy ra ở địa phương.

Để chuẩn bị cho cuộc diễn tập này, từ tháng 9, các lực lượng cảnh sát, quân đội, y tế… đã được huy động, miệt mài luyện tập các bài chiến thuật nhịp nhàng, chuẩn xác, nhanh gọn để phục vụ cho cuộc diễn tập chống khủng bố tỉnh năm 2018. Đại tá Nguyễn Văn Bé, Trưởng phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh cho biết: Với quân số tham gia diễn tập 61 đồng chí, đa số là chiến sỹ trẻ, trong khi đó yêu cầu phải cơ động nhanh, sẵn sàng chiến đấu, vì vậy, thực hiện kế hoạch diễn tập chống khủng bố, lực lượng cảnh sát cơ động đã chủ động nghiên cứu kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu, xây dựng chương trình huấn luyện cơ bản và huấn luyện tác chiến theo phương án, tình huống chiến đấu đã đề ra. Tập trung huấn luyện nghiệp vụ, diễn tập các phương án trong kế hoạch, duy trì luyện tập đều đặn trong gần 2 tháng qua.

Bên cạnh đó, thực hiện nhiệm vụ được phân công theo Kế hoạch số 42, ngày 28/6/2018 của Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố tỉnh, các ban, ngành đều có sự chuẩn bị chu đáo. Ngành Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng, phương tiện, dụng cụ y tế tham gia xử lý các tình huống trong quá trình luyện tập, diễn tập. Lực lượng thanh tra giao thông phối hợp cùng Phòng CSGT Công an tỉnh và Công an thành phố tuần tra, kiểm soát, phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trên tuyến đường thuộc khu vực diễn tập trong thời gian hợp luyện, tổng duyệt và diễn tập không xảy ra ùn tắc. Công ty Điện lực Hòa Bình xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện ba pha đầy đủ cho các địa điểm luyện tập, diễn tập trong quá trình diễn tập thực binh chống khủng bố. Công tác tuyên truyền về cuộc diễn tập chống khủng bố tỉnh năm 2018 được Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh triển khai hiệu quả…

Đại tá Nguyễn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo diễn tập chống khủng bố tỉnh khẳng định: Sự phối hợp ăn ý giữa các lực lượng là nhân tố quyết định thành công của cuộc diễn tập, do đó, công tác chuẩn bị và luyện tập đã và đang được các ban, ngành thực hiện nghiêm túc, có trách nhiệm, hiệu quả cao, trên tinh thần đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, vũ khí, phương tiện và các tài sản khác trong quá trình luyện tập, diễn tập, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, đơn vị và quần chúng nhân dân.

Với vai trò, nhiệm vụ được giao, sự quyết tâm, nỗ lực cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia, tin rằng diễn tập khu vực phòng thủ và phòng chống khủng bố tỉnh năm 2018 sẽ thành công, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

 


                                                             Hải Yến



Các tin khác


Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục