(HBĐT) - Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho nhân dân vui đón Tết, UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo về đảm bảo TTATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019.


Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT khẩn trương lập kế hoạch cụ thể và huy động tối đa phương tiện vận chuyển hành khách bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao,đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ;kiên quyết không để hành khách về quê ăn Tết chậm do thiếu phương tiện;tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định..

Tăng cường kiểm tra, chỉ đạo, tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, kịp thời xử lý, giải tỏa phương tiện, không để xảy ra ùn tắc tại trạm thu phí; chủ động mở barie để giải tỏa phương tiện khi xảy ra tắc đường.

Đình chỉ hoạt động các bến xe trái phép, phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn, dụng cụ cứu sinh, chở quá khổ, quá tải trọng, quásố người quy định;rà soát, khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông; hoàn thành công tác nâng cấp, sửa chữa, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông và các tuyến giao thông trọng điểm trước ngày 31/1/2019...

Công an tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch cao điểm bảo đảm TTATGT dịp Tết và lễ hội xuân 2019. Trong đó tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT đường bộ, đường thủy; chú ý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn, ùn tắc giao thông....; ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các loại phương tiện chở quá số người quy định; kiểm tra,ngăn chặn việc vận chuyển trái phép pháo nổ, chất nổ; tăng cường bảo đảm AN-TT tại các bến xe,trạm thu phí và các lễ hội lớn.

Phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT có phương án tổ chức, điều tiết giao thông, sẵn sàng giải toả, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là trong ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ Tết trên các tuyến trục chính; các tuyến quốc lộ trọng điểm, các điểm tổ chức các lễ hội, chợ hoa, chợ tết, nơi bắn pháo hoa, các bến xe, bến cảng, các điểm đang thi công thường xảy ra ùn tắc giao thông.

Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT đối với loại hình vận chuyển hàng hóa nguy hiểm, dễ cháy nổ, đặc biệt là xe chở xăng dầu và hóa chất, chú trọng xử lý các vi phạm về tốc độ, tránh, vượt xe, vi phạm quy định về người lái và an toàn kỹ thuật phương tiện khi vận chuyển hàng hóa nguy hiểm, dễ cháy nổ.

UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành chức năng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần đảm đảo TTATGT phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết.

Đối với UBND các huyện và TP Hòa Bình, UBND tỉnh yêu cầu ban hành kế hoạch cụ thể, chỉ đạo tổ chức thực hiện đồng bộ và hiệu quả các biện pháp đảm bảo TTATGT phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, chú trọng khu vực nông thôn, miền núi và các điểm lễ hội diễn ra trên địa bàn. Vận động các đoàn thể nhân dân tại địa phương tham gia tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác tại các đường ngang và lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT. Công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh về vận tải hành khách và TTATGT tại địa phương...




Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục