(HBĐT) - Năm 2019, UBND tỉnh đề ra mục tiêu tiếp tục phấn đấu kiềm chế, giảm tai nạn giao thông từ 5 – 10% cả 3 tiêu chí so với năm 2018. Nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, tạo môi trường văn hóa giao thông thân thiện, an toàn và xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, đặc biệt là thanh, thiếu niên…


Để đạt được mục tiêu, Kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2019 của UBND tỉnh đề nhiệm vụ, ra đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện bao gồm: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ; chương trình hành động, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về đảm bảo TTATGT. Tăng cường giáo dục, quán triệt cho cán bộ, công chức, chiến sỹ và thanh tra chuyên ngành nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp trong thực thi nhiệm vụ; mở các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho lực lượng đảm bảo TTATGT. Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo TTATGT. Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT. Khuyến khích các doanh nghiệp vận tải phát triển các tuyến xe buýt liên tỉnh, nội tỉnh đến các khu công nghiệp, trường học, khu đông dân cư… Tiếp thu và ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý về TTATGT. Khuyến khích áp dụng các giải pháp công nghệ trong công tác quản lý, điều hành giao thông vận tải và tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT.

Riêng về nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo TTATGT, nhiệm vụ đề ra là tăng cường công tác cưỡng chế xử lý các vi phạm về kiểm soát tải trọng xe, xử lý nghiêm đối với các phương tiện chở quá tải trọng cho phép, đồng thời tập trung xử lý các lỗi là những nguyên nhân gây tai nạn giao thông. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng, công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe… Tăng cường quản lý bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên các công trình đường bộ đang khai thác và trong quá trình thi công nâng cấp, sửa chữa, bảo trì…

P.V

 

Các tin khác


Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục