Hãng thông tấn Anh PA cho hay, tất cả 39 người được tìm thấy đã chết trên xe container ở hạt Essex vào tháng trước đã chính thức được nhận dạng.



Các thi thể được tìm thấy trên xe container ở hạt Essex, Anh hôm 23.10.

Theo PA,Cảnh sát hạt Essexthông báo loạt hồ sơ đã được trình lên Ủy ban Nhận dạng với sự hỗ trợ của Công an Việt Nam.

Quan chức Cảnh sát Tư pháp Caroline Beasley-Murray chính thức xác định tất cả các nạn nhân và gia đình của họ đã được thông báo. Bà Beasley Murray cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình nạn nhân.

Theo Phát ngôn viên Cảnh sát hạt Essex, tất cả các nạn nhân đã thiệt mạng là công dân Việt Nam.

Phó Cảnh sát trưởng Tim Smith - người phụ trách cuộc điều tra cũng nhận định, đây là bước quan trọng trong cuộc điều tra. Ông gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của những người thiệt mạng.

Theo PA, Việt Nam đã cử phái đoàn tới Anh hồi đầu tuần này để hỗ trợ cuộc điều tra vụ39 người chết trong xe container ở Anh.

Cho tới nay, có 2 người đã bị bắt giữ ở Anh.Cảnh sát Essex đã bắt đầu tiến trình dẫn độ tài xế 22 tuổi Eamonn Harrison từ Ireland tới Anh. Tài xế xe container Mo Robinson, 25 tuổi đã ra tòa án Chelmsford hôm 28.10.

Các nhà điều tra cũng kêu gọi các nghi phạm Ronan Hughes, 40 tuổi và em trai Christopher, 34 tuổi, ra đầu thú. Hai anh em người Bắc Ireland bị truy nã vì tình nghi ngộ sát và buôn người.


Theo Laodong

Các tin khác


Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Phạt tù hai cựu cán bộ Công an cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội.

Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Ngày 11/4, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 36/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Huyện Kim Bôi: Tạo chuyển biến trong nhận thức cho học sinh về an toàn giao thông

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Kim Bôi tình trạng thanh, thiếu niên, nhất là học sinh vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) diễn ra phức tạp.

Siết chặt quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương

Ngày 22/3/2024, Sở Công Thương có Công văn số 641/SCT-QLTM về việc "tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương”. Theo đó, Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý, giám sát đối với hoạt động của loại hình kinh doanh này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục