Liên quan đến vụ việc 39 người bị thiệt mạng trong container tại Anh, bên hành lang Quốc hội sáng 4.11, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu (đoàn ĐBQH Nghệ An) - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - cho biết, Công an tỉnh vừa bắt giữ 8 đối tượng trong đường dây đưa người trái phép sang Anh.


Ông Nguyễn Hữu Cầu cho rằng, "đây là một sự việc hết sức đau lòng, một thảm họa nhân loại vừa xảy ra” và gửi lời chia buồn đến các gia đình có người thân tử vong trong vụ việc ở nước Anh.

"Đến thời điểm hiện nay, cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam chưa có trả lời chính thức nào về việc Việt Nam có bao nhiêu người liên quan đến vụ việc ở Anh. Nhưng về dư luận và thực tế là có người Việt Nam tử nạn”- ông Nguyễn Hữu Cầu khẳng định.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, thực tế Nghệ An là một trong những tỉnh có người thiệt mạng trong vụ việc xảy ra ở Anh.


Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, thuộc đoàn ĐBQH Nghệ An.

"Ngay sau khi xuất hiện thông tin 39 người tử vong trong container, chúng tôi đã nắm tình hình. Đến ngày 27.10, chúng tôi xác lập chuyên án để điều tra, làm rõ. Cho đến thời điểm này, Nghệ An thống kê 24 trường hợp bị mất tích, nhưng đến hôm 4.11 có 3 người đã điện về cho gia đình. Như vậy, hiện Nghệ An còn 21 người đang mất tích. Có những người đi từ năm 2017, có người đi từ tháng 8.2018 nhưng phần lớn đi từ tháng 4 đến tháng 8.2019” - ông Cầu thông tin.

Cũng theo ông Cầu, đến ngày 4.11, trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Công an, Chính phủ, Công an tỉnh Nghệ An đã chủ động làm 4 việc và đã có kết quả.

"Thứ nhất là phối hợp với các cơ quan ở trung ương tập hợp danh tính, lấy ADN và dấu vân tay của 21 người mà chúng tôi đặt nghi vấn để phục vụ công tác giám định. Thứ hai, chúng tôi dựng lên các đối tượng nghi vấn trong đường dây đưa người sang Anh trái phép.Thứ ba,chúng tôi xác lập chuyên án để chủ động đấu tranh.Thứ tư, chúng tôi thường xuyên báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Bộ Công an để xử lý đảm bảo yêu cầu chính trị, nghiệp vụ về mặt pháp luật" - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An nói.

Và Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, tính đến hôm qua, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ 8 đối tượng trong đường dây đưa người trái phép sang Anh. "Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ” - ông Cầu cho hay.

Về vấn đề hỗ trợ gia đình các nạn nhân bị chết ở Anh để đưa thi thể về quê hương, ông Nguyễn Hữu Cầu nói rằng, địa phương sẽ làm theo chỉ đạo của Chính phủ.Đến nay, Nghệ An cũng nhận được thông tin sau khi phát hiện có người bị chết bên Anh,đã có đối tượng đưa tiền để trả lại gia đình nạn nhân.

"Trong thời gian qua, chúng ta hết sức đau buồn, chia sẻ với gia đình người bị hại. Đây là mất mát, tổn thất rất lớn. Gia đình họ cũng rất hợp tác với công an, cung cấp tài liệu để phục vụ điều tra. Bây giờ tốt nhất là chúng ta tập trung lo khắc phục các hậu quả, làm thế nào để tất cả các gia đình có con, em, cháu mình bị thiệt mạng được nhận lại thi thể”- ông Cầu nhấn mạnh.


Theo Laodong

Các tin khác


Công an huyện Mai Châu bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Thông tin từ Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa bắt 1 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy đang lẩn trốn trên địa bàn. Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện đã phát hiện Giàng A Chư (SN 1982), trú tại xóm Thung Mặn, xã Hang Kia (Mai Châu) là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy đang có mặt tại nhà.

Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục