(HBĐT) - Không chịu lao động, lại muốn có tiền để tiêu xài, Vì Thị Hiển (SN 1994), trú tại xóm Cha Lang, xã Mai Hịch (Mai Châu) đã gọi điện, nhắn tin cho một cán bộ huyện đe dọa tung ảnh "nóng” lên mạng xã hội, để cưỡng đoạt số tiền 20 triệu đồng. Với hành vi phạm tội "Cưỡng đoạt tài sản”, ngày 3/6/2020, TAND tỉnh tuyên phạt Vì Thị Hiển 24 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Theo đó, là người không có việc làm, thu nhập ổn định, lại cần tiền chi tiêu, sinh hoạt cá nhân, nhất là sau thời điểm vừa sinh con, Vì Thị Hiển đã nảy sinh ý định dùng thủ đoạn tung ảnh "nóng” để đe dọa, uy hiếp tinh thần người khác, nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Sau khi kiểm tra trong điện thoại thấy có số của anh L.V.R (SN 1974), là cán bộ huyện Mai Châu. Hiển đã nhắn tin cho anh R. là mình đang có, lưu giữ những hình ảnh nhạy cảm của anh, yêu cầu đưa 20 triệu đồng, nếu không sẽ tung những hình ảnh này cho vợ, cơ quan anh R. cũng như đưa lên các trang mạng xã hội.

Mặc dù không biết người nhắn tin cho mình là ai, nhưng do lo sợ khi có những thông tin xấu sẽ ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, nên anh L.V.R đã đồng ý chuyển 20 triệu đồng theo yêu cầu của Hiển. Tuy nhiên, khi Vì Thị Hiển vừa nhận số tiền trên thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Tại phiên tòa xét xử diễn ra vào sáng 3/6/2020, trước HĐXX, Vì Thị Hiển đã cúi đầu khai nhận: Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có tiền chi tiêu, sinh hoạt, nên đã nghĩ ra việc đe dọa anh L.V.R, vì bị cáo cho rằng, anh R. là cán bộ Nhà nước, nên sợ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự. Trên thực tế, bị cáo chỉ tiếp xúc với anh L.V.R 1 lần, liên quan đến giải quyết công việc cá nhân. Bị cáo cũng không có những hình ảnh nhạy cảm của anh R. để lưu giữ. Việc này do bị cáo bịa ra đe dọa, để anh R. chuyển tiền cho bị cáo.

"Với hình phạt 24 tháng tù (cho hưởng án treo) có tính răn đe nghiêm khắc của pháp luật. Đây là bài học đắt giá cho cô gái trẻ này, cũng như những người khác đang có ý định dùng thủ đoạn đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của người khác”- thẩm phán Lương Văn Can, Phó Chánh án TAND tỉnh, Chủ tọa phiên tòa nhấn mạnh.

Mạnh Hùng


Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục