Chiều 15/8, Công an TP Hà Nội họp báo thông tin vụ bắt cóc, nhằm cưỡng đoạt tài sản, xảy ra tại phường Việt Hưng, quận Long Biên.

Tại họp báo, Công an TP Hà Nội cho biết, khoảng 19 giờ 40 phút ngày 14/8, Công an phường Việt Hưng nhận tin báo từ gia đình chị Đ.T.H (trú tại khu đô thị Việt Hưng) về việc con trai chị H (sinh năm 2016) đang đi xe đạp tại khu vực gần nhà thì bị một người đàn ông đeo khẩu trang bắt cóc, đưa lên ô tô. Sau đó, chị H nhận được điện thoại yêu cầu gia đình nộp 15 tỷ đồng để chuộc con.

Ngay sau khi nhận tin, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo họp khẩn và thống nhất phương án giải cứu cháu bé. Sau gần 10 tiếng, đến khoảng 5 giờ ngày 15/8, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng gây án là Nguyễn Đức Trung (sinh năm 1992, trú tại thôn huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc). Đồng thời, giải cứu thành công cháu bé.



Quang cảnh cuộc họp báo chiều 15/8/2023.


Quá trình bị bắt giữ, đối tượng đã nổ súng bắn đạn cao su trúng vào một cán bộ Đội Cảnh sát hình sự khiến chiến sỹ này bị thương. Do viên đạn găm sâu vào trong đùi, gây mất nhiều máu, nên các bác sỹ chỉ định phẫu thuật khẩn cấp. Đến 17 giờ ngày 15/8, ca phẫu thuật đã tiến hành xong và sức khoẻ cán bộ cũng đã dần ổn định.

Đánh giá về đối tượng, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, quê Vĩnh Phúc) vay nợ tiền của nhiều người, không có khả năng chi trả, nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của các nhà dân sinh sống ở các khu đô thị cao cấp tại Hà Nội. 

Tại đây, hắn đi vòng quanh trong khu vực này để trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, Trung lại thay đổi ý định, nảy sinh ý định bắt cóc một trẻ em dưới 8 tuổi để đe dọa cưỡng đoạt tiền của gia đình cháu bé. Trung mua một cuộn băng dính to, một đôi găng tay, 2 dây chun buộc hàng tại một chợ trên địa bàn quận Long Biên. Khi gặp cháu bé, Trung đã dùng dây buộc tay cháu bé và đưa cháu bé di chuyển qua nhiều địa bàn trên TP Hà Nội và liên tục gọi điện cho gia đình cháu bé để đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, đây là vụ án bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản đầu tiên trong 19 năm qua trên địa bàn Thủ đô và là hành vi thể hiện sự manh động, tinh vi, trắng trợn. Việc xử lý sẽ được thực hiện theo quy định.

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin thêm, giữa gia đình và nghi phạm không có mâu thuẫn. Hành vi vi phạm của đối tượng là bị bắt quả tang khi đối tượng nhận tiền và trao trả đứa bé cho mẹ của cháu.


                                         TheoBaotintuc

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục