Lợi dụng việc trùng tên với một cán bộ Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng, em ruột một đồng chí lãnh đạo TP Đà Nẵng, Kỳ Xuân Bình đã mạo danh vị cán bộ này và khoác lác sẽ lo trọn thủ tục để UBND thành phố cấp chung cư cho bất kỳ người nào có nhu cầu. Sau khi nhận được tiền, Bình hứa hẹn rồi lẩn trốn.

Ngày 17/8, Công an phường Hải Châu 1 đã chuyển đối tượng Kỳ Xuân Bình (53 tuổi) sang Công an quận Hải Châu để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 11/2009, anh Huỳnh Nhật Dũng (35 tuổi), trú đường Huỳnh Thúc Kháng, quận Hải Châu đi tìm mua chung cư thì được một người bán cà phê cho số điện thoại của một người tên Bình, là người thân của lãnh đạo thành phố, phụ trách công tác bố trí chung cư tại Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng.

Khi nghe anh Dũng gọi điện nhờ vả, người này nhiệt tình nhận lời và mời đến một ngôi nhà trên đường Pasteur để "thương lượng". Tại đây, đối tượng khẳng định mình là người nhà của một vị lãnh đạo thành phố và có mối quan hệ rất thân thiết với những cơ quan, ban, ngành phụ trách việc bố trí chung cư cho các hộ giải tỏa và các đối tượng ưu đãi thuộc diện "Thu hút nhân tài" nên việc lo "chạy" để xin cấp 1 căn hộ chung cư dễ như trở bàn tay.

Kỳ Xuân Bình đã ký với anh Dũng "hợp đồng dịch vụ" mua bán chung cư với giá 100 triệu/căn hộ. Anh Dũng đặt cọc cho ông Bình 40 triệu đồng, phần còn lại thỏa thuận sẽ trả tiếp khi các cơ quan chức năng có quyết định cấp chung cư. Hai tháng sau ông Bình sẽ bàn giao chung cư...

Theo giới thiệu của anh Dũng, vài ngày sau, Kỳ Xuân Bình lại tiếp tục ký một hợp đồng "chạy" xin cấp chung cư với người thân của anh Dũng là anh Huỳnh Nhật Quang. Sau hai tháng, anh Dũng và anh Quang gọi điện thoại liên lạc thì ông Bình khất lần. Đến cuối tháng 6 không thấy kết quả, hai người tiếp tục liên lạc với ông Bình thì máy điện thoại không liên lạc được. Anh Dũng tìm đến Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng thì mới biết đã bị lừa.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, đến ngày 16/8, anh Dũng đã phát hiện Bình xuất hiện tại ngã 3 Pasteur nên báo cho Công an phường Hải Châu I bắt giữ. Tại cơ quan Công an, Kỳ Xuân Bình thừa nhận toàn bộ việc ký kết hợp đồng mua bán, chạy cấp căn hộ chung cư cho anh Dũng, anh Quang và một số trường hợp khác.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Công Lang, Giám đốc Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng khẳng định: Tại TP Đà Nẵng, nhà chung cư chỉ cấp cho 3 đối tượng gồm: hộ giải toả đền bù, hộ chính sách và diện thu hút nhân tài, tất cả đều dưới hình thức thuê của Nhà nước, cấm mọi hình thức mua bán, đổi, cho. Ngoài những trường hợp thuộc 3 diện được cấp nhà chung cư như đã nói trên, không có chuyện người nào có thể lo liệu hay chạy cấp nhà chung cư được.

Việc Kỳ Xuân Bình làm hợp đồng bán hoặc chạy cấp chung cư cho người khác là hoàn sai quy định của thành phố và trái pháp luật; có dấu hiệu lừa đảo

                                                                           Theo Báo CAND


 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục