Đồng Chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATGT trong năm 2010.

Đồng Chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATGT trong năm 2010.

(HBĐT) - Ngày 29/1, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo ATGT năm 2010 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2011. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

 

Theo thống kê, năm 2010, tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn còn có những diễn biến phức tạp, khó lường. Giao thông thuỷ nội địa không có vụ tai nạn nào xảy ra. Giao thông đường bộ đã xảy ra 140 vụ, làm chết 118 người và vị thương 127 người. So với cùng kỳ năm 2009 đã giảm 21 vụ, 24 người chết và 21 người bị thương. Trong đó, tuyến đường quốc lộ đã xảy ra 106 vụ, chiếm 75,7%, tuyến đường tỉnh lộ xảy ra 13 vụ, chiếm 9,28%, các tuyến đường huyện, đô thị, đường xã xảy ra 21 vụ chiếm 15,01%. Độ tuổi gây ra các vụ tai nạn giao thông dưới 18 tuổi là 2 vụ, chiếm 1,4%; từ 18 - 35 là 98 vụ, chiếm trên 70%, trên 35 tuổi là 40 vụ, chiếm 28,6%. Nguyên nhân chính gây ra TNGT được xác định phần lớn là do ý thức của người tham gia giao thông đã không chấp hành nghiêm các quy định về ATGT khi điều khiểm phương tiện khi tham gia giao thông. Trong năm 2010, Ban ATGT tỉnh cũng đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể mở các lớp tuyên truyền hoặc tập kỹ năng tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự ATGT. Phát 100 cuốn Nghị định 34/2010/NĐCP ngày 2/4/2010 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cho các lực lượng chức năng; 1.000 cuốn sách trích một số quy định xử phạt hành chính trong Nghị định đối với một số hành vi vi phạm của người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô và các loại xe tương tự mô tô trong lĩnh vực giao thông đường bộ cho lái xe và người dân; phát, dán hơn 12.000 tờ rơi, áp phích, lắp đặt 43 pa nô tuyền truyền pháp luật về TTATGT. Trong lĩnh vực ATGT đường thuỷ nội địa, Ban ATGT đã tập trung tuyên truyền các điều kiện an toàn của bến khách ngang sông, phương tiện chở khách ngang sông và người đi đò. Trong năm 2010, Ban ATGT tỉnh đã trao tặng 200 áo phao cho các cháu học sinh đi học bằng thuyền, đò trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong năm 2010, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đã được các cấp, ngành quan tâm bằng nhiều hình thức và tập trung vào nhiều đối tượng, nhất là các đối tượng thanh niên.

 

Tham dự hội nghị, các thành viên Ban ATGT tỉnh, các huyện, thành phố đã tập trung thảo luận xung quanh các giải pháp, bài học kinh nghiệm và đưa ra những kiến nghị trong việc kiềm chế, phòng ngừa TNGT

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh đã ghi nhận những kết quả về công tác đảm bảo ATGT trong năm 2010. Tuy vậy, đồng chí cũng đã nhấn mạnh tình hình công tác ATGT vẫn còn có những diễn biến phức tạp, khó lường. Các huyện, thành phố, các ngành, đoàn thể cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm thay đổi nhận thức, hành vi của người tham gia giao thông. Tập trung chỉ đạo, phòng ngừa TNGT trên địa bàn. Tình hình vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường nên cần phải tiếp tục thực hiện các giải pháp quyết liệt để phòng ngừa. Trước mắt, trong dịp tết phải làm thật tốt công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo ATGT.

 

Cũng trong dịp này, Ban ATGT tỉnh và cá nhân đồng chí Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh đã được Ban ATGT Quốc gia tặng bằng khen. Ngoài ra Ban ATGT tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc đảm bảo ATGT trong năm 2010.

 

 

                                                                                      Mạnh Hùng  

 

 

 

         

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục