CSGT Công an huyện Tân Lạc khám nghiệm xe mô tô gây tai nạn giao thông.

CSGT Công an huyện Tân Lạc khám nghiệm xe mô tô gây tai nạn giao thông.

(HBĐT)- Bước vào năm 2011, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo và phối hợp với các cấp, ngành, địa phương triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm soát chặt tình hình TTATGT. Đặc biệt, ngay từ đầu tháng 1/2011, Ban ATGT tỉnh đã triển khai Kế hoạch và ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện và triển khai một số biện pháp và giải pháp cấp bách bảo đảm TTATGT nhân dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Tân Mão.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát chặt chẽ, không có các vụ đua xe trái phép hoặc chống người thi hành công vụ, không xảy ra ùn tắc giao thông. Công tác vận tải khách đã đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Tuy nhiên, TNGT trên địa bàn tỉnh các ngày giáp Tết (từ ngày 24-31/1/2011) đã tăng đột biến, với tổng số 7 vụ, làm chết 8 và bị thương 2 người, chiếm hai phần ba về số vụ, số người chết và bị thương trong cả tháng. Riêng trong những ngày Tết trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 3 vụ TNGT làm chết 4 người và bị thương 4 người. Trong tổng số 10 vụ TNGT xảy ra trước và trong Tết, có tới 3 vụ làm chết 2 nạn nhân cùng một lúc, gồm 2 vụ trên địa bàn huyện Tân Lạc và 1 vụ trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, nguyên nhân các vụ tai nạn trên chủ yếu là do sử dụng rượu, bia quá nhiều khi tham gia giao thông. Ngoài ra, một số thanh niên chở 3, chở 4, đánh võng lạng lách trên đường, không đội mũ bảo hiểm, người điều khiển vi phạm tốc độ dẫn đến hậu quả đau lòng. Bên cạnh đó, một nguyên nhân làm TTATGT có diễn biến phức tạp là do hành lang ATGT bị lấn chiếm, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng kịp với sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Nhận thức và ý thức pháp luật về TTATGT của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế.     

Trước thực trạng TTATGT đang có chiều hướng diễn biến phức tạp và TNGT có thể tăng cao trong năm 2011. Ban ATGT tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các huyện, thành phố triển khai các biện pháp kiềm chế TNGT trong dịp lễ hội xuân Tân Mão 2011. Ông Phạm Anh Quý - Phó Giám đốc Sở GTVT- Phó Ban ATGT tỉnh cho biết:  Cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền PBGDPL, Ban ATGT tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT, Cảnh sát QLHC về TTXH tăng cường công tác tuần tra kiểm soát (TTKS). Thành lập các tổ TTKS lưu động vào các giờ cao điểm, ngoài giờ hành chính và ban đêm. Lập kế hoạch TTKS và xử lý theo chuyên đề như: vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm tốc độ…Bố trí lực lượng tại những đoạn đường thường xảy ra TNGT, các bến tàu, bến xe, các khu dân cư đông người và các tuyến giao thông có mật độ tham gia giao thông lớn. Chỉ đạo lực lượng CSGT đường thủy nội địa tập trung TTKS tại các bến cảng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và kiên quyết đình chỉ hoạt động hoặc không cho xuất bến đối với các phương tiện trở khách không đủ điều kiện an toàn, thiếu các trang thiết bị cứu sinh, cứu đắm. Sở GT-VT chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với các địa phương kiểm tra, xử lý các hành vi lấn chiếm hành lang giao thông, họp chợ lấn đường, bổ sung hệ thống biển báo ở những nơi dễ xảy ra tai nạn. Duy tu, sửa chữa kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp, lan lấp ổ gà, phụ lề đường đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn. Chỉ đạo các bến xe thông báo đầy đủ thông tin về lịch trình, hành trình của các tuyến vận tải khách và yêu cầu các doanh nghiệp vận tải khách tiếp tục bố trí các xe dự phòng để phục vụ đầy đủ nhu cầu đi lại của người dân. Tăng cường giám sát hoạt động của các xe đường dài, xử lý nghiêm đối với những xe chở quá tải, quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu để tranh giành khách hoặc dừng, đỗ, đón, trả không đúng nơi quy định. Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với CSGT và UBND các huyện, thành phố kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn của tàu, thuyền trở khách tham quan du lịch tại lòng hồ sông Đà

Với những biện pháp đồng bộ, kiên quyết được các cấp, ngành triển khai thường xuyên, liên tục, hy vọng tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh năm 2011 sẽ có những chuyển biến tích cực.

 

                                                                                      Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục