Sau khi bị phát hiện, tên trộm lạng lách giữa dòng phương tiện đông đúc trên cầu hòng tẩu thoát. Thế nhưng đối tượng đã bị công an tóm gọn.

 

Trung tá Lê Đức Đoàn thuộc Đội CSGT số 1 – Công an TP Hà Nội người đã bắt được tên trộm kể lại: Vào khoảng gần cuối giờ chiều ngày 30.4 khi anh đang cùng đồng đội làm nhiệm vụ chốt giao thông phía nam cầu Chương Dương thì nghe thấy tiếng hô cướp cướp của một phụ nữ. Cùng lúc đó, anh Đoàn phát hiện một nam thanh niên đi xe máy SCR màu bạc đang lạng lách giữa dòng phương tiện đông đúc, hướng từ phía quận Long Biên sang quận Hoàn Kiếm.

Trung tá Đoàn tóm gọn tên trộm trên cầu Chương Dương
Trung tá Đoàn tóm gọn tên trộm trên cầu Chương Dương

Bằng kinh nghiệm, trung tá Đoàn đã ra hiệu lệnh tạm chặn dòng phương tiên đang lưu thông từ phía đầu cầu, đồng thời chạy ngược chiều tiếp cận đối tượng. Vừa trông thấy bóng dáng công an, đối tượng đi xe máy SCR trên định vứt xe bỏ chạy nhưng đã bị trung tá Đoàn lao đến khống chế. Cùng vào thời điểm trên, có thiếu úy Lê Công Thành, thuộc Đội CS 113  Công an quận Hoàn Kiếm, vừa hết ca trực, đang qua cầu Chương Dương để về nhà đã nhanh chóng phối hợp cùng anh Đoàn bắt gọn tên trộm.

Tên trộm có thân hình cao to ban đầu tỏ ra rất hung hãn, đối tượng đã lôi bình xịt hơi cay trong người để chống trả nhưng đã bị hai cán bộ công an quật ngã và khóa tay.

Tại cơ quan điều tra đối tượng khai là Nguyễn Thế Anh (SN 1977, ở Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai). Đối tượng này cũng khai nhận, trước đó, khoảng 14h cùng ngày, hắn đi lang thang tại khu vực phường Yên Tân (thị trấn Yên Viên) để rình mò trộm cắp. Thấy nhà ông Nguyễn Văn Tý (SN 1948, ở 32/670/38 Hà Huy Tập, Yên Tân, Yên Viên) có tấm biển cho thuê xe du lịch, hắn đã rình sẵn.

Lợi dụng lúc ông Tý vào nhà, đối tượng Thế Anh đã dùng vam phá khóa nổ máy chiếc xe SCR BKS 30Z1-5829 rồi bỏ chạy. Dù ông Tý phát hiện nhưng đối tượng đã mở được khóa xe, rồi phóng xe bỏ chạy. Anh Nguyễn Thanh Sơn (SN 1978), con trai ông Tý, cùng vợ, con lúc đó đang đi trên đường Ngô Gia Tự, quận Long Biên có nhận điện thoại của bố nói về chuyện mất trộm xe máy. Vô tình cùng lúc đó anh này lại thấy một thanh niên đi chiếc xe của gia đình mình vụt qua. Anh liền đuổi theo.

Khi đến khu vực cầu Chương Dương vì đường đông, đối tượng phải giảm tốc độ, trong khi đó vợ anh Sơn ngồi sau đã hô để mọi người đi đường biết. Nghe tiếng hô tên trộm lạng lách, đánh võng bỏ chạy một đoạn khá dài trước khi bị 2 cán bộ công an tóm gọn.

Khám trong người đối tượng Thế Anh, công an còn thu giữ nhiều vam phá khóa, 1 bình xịt hơi cay, 1 giấy tờ xe, 1 chứng minh thư mang tên người khác cùng số tiền hơn 5 triệu đồng. Thế Anh khai nhận giấy tờ xe và chứng minh thư đối tượng mua tại chợ trời của một đối tượng không quen biết...

Được biết, trung tá Lê Đức Đoàn là một cán bộ mẫn cán của Đội CSGT số 1, anh đã lập được nhiều chiến công trong khi làm nhiệm vụ. Khoảng 1 tháng trước, anh đã tham gia cứu một phụ nữ định nhảy cầu Chương Dương tự tử. Trong dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, anh lại giúp một cháu bé bị lạc tìm lại được gia đình. Trung tá Lê Đức Đoàn còn  là một thương binh thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

 

                                                                        Theo Bao LĐ

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục