Khi bắt Lâm, chủ một trang trại kiêm trùm ma tuý, lực lượng đánh án thu giữ được 2 bánh heroin, Lâm để ở cửa xe ôtô sát ghế lái và một bánh khác được giấu trong một chiếc hộp đựng bánh đậu xanh ở ghế đầu bên phải...

 

Ngày 2/5, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Hải Dương (PC 47) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Vũ Duy Lâm (38 tuổi, trú tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh). Lâm là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy từ Bắc Ninh qua Hải Dương và đưa xuống Hải Phòng tiêu thụ. 

Chiếc Santafe, BKS 99L-1214 từ từ giảm tốc độ, chuyển hướng vào quốc lộ 5A rồi xuôi xuống TP Hải Phòng… Chủ nhân của chiếc xe 7 chỗ sang trọng là Vũ Duy Lâm, xấp xỉ 40 tuổi, ăn vận sành điệu. Từ nhiều tháng nay, hai trinh sát dày dạn kinh nghiệm gồm Đại úy Nguyễn Việt Đức và Hoàng Quang Vịnh, dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Nguyễn Đình Toàn, Trưởng phòng PC 47 Công an tỉnh Hải Dương, được giao nhiệm vụ giám sát mọi hoạt động của đối tượng nghi vấn.

Lâm là đối tượng lao động tự do, trình độ văn hóa 10/12. Hắn thuê đất, làm ăn theo mô hình trang trại VAC từ nhiều năm nay, nhưng thực chất đây chỉ là vỏ bọc che đậy cho hành vi phạm tội của hắn. Theo tìm hiểu của lực lượng đánh án thì hắn bắt đầu dùng ma túy từ đầu năm 2010, mỗi ngày có thể dùng hết hàng triệu đồng và đây cũng là một trong những động cơ thúc đẩy hắn phạm tội. 

Sáng 28/4, Phòng PC 47 Công an tỉnh Hải Dương nhận được nguồn tin đối tượng chuẩn bị giao một lượng hàng lớn. Thượng tá Nguyễn Đình Toàn, Trưởng phòng PC 47 cho biết: Lâm rất tinh quái, hắn luôn mang theo vũ khí bên người. Ngoài việc bắt giữ thành công đối tượng, thu giữ tang vật vụ án, yêu cầu đầu tiên mà các lực lượng đánh án đặt ra là phải đảm bảo an toàn tính mạng của các cán bộ làm nhiệm vụ. Lâm thường giao ma túy ở hai địa điểm là nhà nghỉ và trên xe ôtô ở rìa đường. Ngoài việc thường xuyên mang vũ khí theo người, hắn cũng luôn ngồi ở hàng ghế lái, trong trường hợp có động tĩnh, tên này sẽ lập tức dùng chiêu bài "bỏ của chạy lấy người…". Bởi vậy, nếu không sự tính toán kỹ lưỡng, có thể nguy hiểm cho tính mạng của lực lượng đánh án.

Đúng như thông tin các trinh sát nắm được, khoảng 8h30' cùng ngày, Lâm xuất hiện trước nhà hàng 559, thuộc phường Bình Hàn, TP Hải Dương, một địa điểm dừng chân của các lái xe chạy đường dài. Nhận thấy đây là thời cơ thích hợp, Phòng PC 47 quyết định phá án. Khi tên Lâm vừa mở cửa xe thì mũi công tác thứ nhất, dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Toàn đã áp sát, khống chế khiến hắn chẳng kịp trở tay (khi đó Lâm vẫn đang ngồi ở ghế lái, chiếc xe ôtô đang ở chế độ tạm dừng).

Qua khám xét, lực lượng đánh án thu giữ được 2 bánh heroin, Lâm để ở cửa xe ôtô sát ghế lái và một bánh khác được giấu trong một chiếc hộp đựng bánh đậu xanh ở ghế đầu bên phải...

Hiện Phòng PC 47 Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ các đối tượng trong đường dây.

                                                                          Theo Báo CAND


 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục