(HBĐT) - Với tinh thần đoàn kết, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm nên trong nhiều năm qua, tình hình ANCT trên địa bàn huyện Cao Phong luôn được giữ vững, ổn định, không có điểm nóng, không có đơn thư khiếu kiện đông người, vượt cấp kéo dài, tạo điều kiện thuận lợi, ổn định cho phát triển KT-XH trên địa bàn huyện.

 

Bên cạnh đó, tình hình tội phạm về TTXH và TNGT cũng từng bước giảm. Đạt được kết quả đó là do có sự vào cuộc lãnh đạo, chỉ quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và sự phối hợp tham gia tích cực của các cấp, ngành, đoàn thể huyện Cao Phong nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Trong đó, lực lượng công an làm vai trò nòng cốt, kịp thời ngăn chặn, kìm chế, đẩy lùi các hoạt động của tội phạm và TNXH, đảm bảo ổn định tình hình ANCT - TTATXH. Lực lượng công an các cấp trên địa bàn huyện đã xác định rõ trọng tâm, trọng điểm trong phát động và xây dựng phong trào Toàn dân BVANTQ phù hợp với tình hình thực tế của địa bàn từng xã, thị trấn với tinh thần mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi KDC là một tổ an ninh.  ở xã Thung Nai, ngay từ đầu năm, Công an huyện đã phối hợp với Ban ATGT huyện, UBND xã tổ chức hội nghị bàn, triển khai các biện pháp đảm bảo TTATGT đường thủy trong mùa lễ hội. Trưởng Công an xã Thung Nai Bùi Văn Mảy cho biết: Hàng năm, xã đều phối hợp với các lực lượng chức năng, ngành, đoàn thể, Công an huyện với sự tham gia của Phòng CSGT đường thủy - CAT, Ban ATGT tỉnh và trưởng bến, chủ các phương tiện vận tải đường thủy tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông đường thủy cho các chủ phương tiện. Ngoài ra, xã cũng đã thành lập và đưa vào hoạt động tổ tự quản về ANTT cảng du lịch. Mô hình này đã phát huy tác dụng tốt trong đảm bảo ANTT cũng như điều hành các hoạt động vận tải hành khách trong mùa lễ hội. Bên cạnh đó, để làm tốt đảm bảo ANTT, xây dựng, củng cố phong trào “Toàn dân BVANTQ”, công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng và triển khai các chương trình kế hoạch đảm bảo ANTT và phong trào quần chúng BVANTQ phù hợp với điều kiện, đặc điểm của địa phương như xây dựng mô hình cụm an toàn về ANTT khu vực giáp gianh giữa 8 xã và 4 huyện Cao - Lạc - Kim - Tân.

     

Trong thời gian qua, lực lượng công an với vai trò nòng cốt đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể ở địa phương làm tốt công tác vận động quần chúng tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào Toàn dân BVANTQ”, xây dựng, củng cố các tổ ANND, tổ hòa giải ở KDC, các mô hình điểm, cụm an ninh giáp ranh nhằm đảm bảo tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm đạt hiệu quả. Từ năm 2010 đến nay, lực lượng công an huyện đã phối hợp giải quyết tốt 32 vụ việc tại cơ sở, trong đó hòa giải thành công 9 vụ việc mâu thuẫn từ cơ sở, xử lý cảnh cáo 11 vụ việc. Riêng lực lượng công an các xã, thị trấn đã tham mưu cho chính quyền cơ sở làm tốt công tác tiếp nhận, giúp đỡ, giáo dục, quản lý các đối tượng cai nghiện ma túy và các trường hợp được đặc xá, tha tù trước thời hạn trở về địa phương. Đặc biệt, thời gian qua, lực lượng công an huyện đã vận động được 2 đối tượng có quyết định truy nã ra đầu thú. Để tích cực xây dựng, củng cố phong trào từ cơ sở, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thường xuyên củng cố, duy trì hoạt động hiệu quả của 124 tổ ANND, 3 mô hình tổ tuần tra xung kích đảm bảo ANTT, 112 tổ tuần tra nhân dân ở các xóm làng, KDC và 143 tổ hòa giải làm nòng cốt cho phong trào, trực tiếp tham gia quản lý giáo dục đối tượng tại cơ sở

                                                                                                        

 

                                                                                         Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục