100% lực lượng dân quân cơ động xã Chiềng Châu (Mai Châu) sẵn sàng tham gia làm công tác bầu cử.

100% lực lượng dân quân cơ động xã Chiềng Châu (Mai Châu) sẵn sàng tham gia làm công tác bầu cử.

(HBĐT) - Nhận thức rõ, sâu sắc vị trí và ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Do vậy, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị LLVT tỉnh thực hiện tốt công tác chuẩn bị tham gia bầu cử với tinh thần góp sức cùng với nhân dân các dân tộc trong tỉnh cho sự thành công của ngày hội lớn.

 

Đại tá Bùi Trọng Quỳnh, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Ngay khi có các văn bản, chỉ thị hướng dẫn của Trung ương, các cấp về việc lãnh đạo tổ chức thực hiện cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã thường xuyên lĩnh hội, tổ chức quán triệt trong cơ quan và hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, MTTQ các địa phương trong tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền, giới thiệu nhân sự và tổ chức quy trình lấy ý kiến cử tri trong đơn vị. Trong đó đã tổ chức các bước giới thiệu CBCS LLVT tham gia ứng cử vào HĐND các cấp, tổ chức hội nghị cán bộ lấy phiếu tín nhiệm cán bộ tham gia ứng cử và phối hợp tốt với chi bộ địa phương, tổ chức lấy tín nhiệm tại nơi cư trú. Đồng thời, thông qua Luật Bầu cử và nội dung hướng dẫn của các cấp chỉ đạo các đơn vị, huyện tổ chức nghiên cứu và quán triệt sâu sắc công tác bầu cử, nhất là nội dung trình tự quy trình bầu cử cho từng CBCS và xây dựng kế hoạch tổ chức bầu cử và tham gia bảo vệ an toàn bầu cử trên địa bàn.

 

Điểm nổi bật nhất trong công tác chuẩn bị bầu cử của LLVT tỉnh đó là hoạt động tuyên truyền tích cực, hiệu quả. Các hoạt động tuyên truyền được thực hiện, triển khai trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng về công tác bầu cử; tuyên truyền về các đại biểu tham gia ứng cử. Đồng thời, tổ chức các hoạt động gắn với cơ sở như chiếu phim, giao lưu thể thao, nhất là ở những địa bàn, khu vực có đại biểu quân đội tham gia ứng cử. Đại tá Bùi Trọng Quỳnh cho biết thêm: Thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền, đến nay, 100% CBCS đã nắm được mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của cuộc bầu cử và cũng đã sẵn sàng tham gia làm tốt công tác bầu cử trên cương vị là cử tri, đồng thời làm tốt chức năng tuyên truyền viên cho công tác bầu cử.

 

Trao đổi với về công tác chuẩn bị bầu cử của LLVT tỉnh, thượng tá Nguyễn Văn Hoan, Trưởng Ban Dân vận cho biết: Để CBCS LLVT tỉnh tích cực tham gia xây dựng bộ máy chính quyền ở địa phương, thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã chú trọng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Đặc biệt là tuyên truyền các tài liệu hỏi - đáp về Luật Bầu cử, Luật Tổ chức HĐND - UBND; các đghị định của Chính phủ, hướng dẫn của Tổng cục Chính trị QĐND về công tác tổ chức, tham gia bầu cử. Thông qua các buổi sinh hoạt, tuyên truyền đã có nhiều ý kiến, đề nghị của CBCS được giải đáp kịp thời, tính dân chủ được phát huy sâu rộng. Đối với công tác chuẩn bị nhân sự giới thiệu ra ứng cử, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt rõ tư tưởng coi trọng tiêu chuẩn đảm bảo về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, có năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được CBCS và quần chúng nhân dân tín nhiệm. Theo số liệu của UBBC các cấp, LLVT tỉnh có 1 CBCS ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và 11 CBCS ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, thành phố nhiệm kỳ 2011 - 2016.

 

Song song với công tác tuyên truyền, LLVT tỉnh còn là lực lượng nòng cốt tham gia bảo đảm an ninh cho bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an và các lực lượng khác xây dựng kế hoạch SSCĐ, bảo vệ an toàn cuộc bầu cử. Đồng thời quán triệt sâu rộng đến toàn thể CBCS LLVT tỉnh tổ chức thuần thục các phương án, duy trì nghiêm quân số, chuẩn bị tốt về mọi mặt, sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ.

 

Để tiếp tục duy trì, đảm bảo tốt ANCT - TTATXH trong những ngày chuẩn bị diễn ra bầu cử, theo đại tá Bùi Trọng Quỳnh, Bộ CHQS tỉnh tăng cường kiểm tra, phối hợp với các ban, ngành để triển khai công tác bảo đảm an ninh. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cơ sở, tích cực, nắm bắt tình hình cơ sở, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh.

 

                                                                                       Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục