Nghe vị đạo sĩ có số máy 01644356999 hù dọa 2 vợ chồng sẽ gặp bất hạnh nếu không mua, vì tên đã được khắc lên "cặp đá uyên ương", anh Hải buộc phải chuyển tiền vào tài khoản của gã ... Chờ mãi không thấy "đôi uyên ương" kỳ lạ, anh Hải mới tá hỏa gọi điện hỏi thì không liên lạc được, lúc này anh mới biết mình bị lừa.

Gần đây, trên địa bàn quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng xuất hiện một "thầy pháp" khoảng 50 tuổi chuyên xem tướng số, phong thủy, trấn trạch trừ tà cho các đại gia. Nhiều tín chủ đã bị đưa vào mê hồn trận để rồi mất toi hàng chục triệu đồng. Trường hợp của anh Trần Hoàng Hải dưới đây là một ví dụ điển hình.

Trong tâm trạng bức xúc, anh Trần Hoàng Hải, quản lý một cửa hàng ẩm thực trên đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng kể lại: Vào buổi trưa tháng 9/2011, một người đàn ông khoảng 50 tuổi, nói giọng miền Nam, dáng người đậm lùn, nước da ngăm đen, tóc để dài đi cùng 2 vị khách ngỏ ý với nhân viên muốn gặp người quản lý nhà hàng để nói chuyện.

Qua vài phút đàm đạo với chủ quán về cách chế biến các món ăn, phong cách phục vụ của nhân viên trong nhà hàng, ông này bất ngờ chỉ tay vào bàn thờ thần tài rồi phán như đinh đóng cột: bát hương để không tuân theo luật phong thủy. Nếu gia chủ không sớm nhờ hóa giải, công việc kinh doanh sẽ gặp nhiều trắc trở. Anh Hải nghe vậy chỉ cười xòa. Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, vị khách đột ngột quay lại phán thêm, trong quán có một cái chum vỡ ở góc nhà rất độc. Để kiểm chứng, anh Hải đã cho nhân viên đi tìm và quả đã phát hiện một chiếc chum đựng rượu bị vỡ từ lâu cất trong gian nhà kho. Câu nói này đã khiến chủ quán không khỏi chờn chợn giật mình.

Những ngày sau đó, anh Hải liên tiếp nhận được các tin nhắn, cuộc điện thoại từ số máy 0986934215 của ông "thầy pháp" nọ với nội dung, cuối năm 2011, anh Hải sẽ gặp hạn nặng, có thể khuynh gia bại sản, nếu không gặp "thầy" vào lúc 10h tại phòng 3, nhà nghỉ Ngọc Lan, số 284 đường Lạch Tray. Hung tin khiến anh Trần Hoàng Hải từ chỗ rất tự tin trở nên mất ăn, mất ngủ. Cuộc gặp mặt bất đắc dĩ cuối cùng cũng đã diễn ra.

Tại phòng trọ, ông ta đưa ra 2 mức giá "cúng giải hạn" là 12 triệu đồng và 36 triệu đồng. Ban đầu, anh Hải chọn mức giá 12 triệu. Thấy vậy, "thầy" liền bật mí thêm, nếu tín chủ chọn mức giá 36 triệu sẽ được "khuyến mại" 12 con giáp để cúng trừ tà suốt cuộc đời. Do cả tin, anh Hải đã đưa trước 15 triệu. Và 1 tuần sau nộp nốt 21 triệu. Đổi lại, anh nhận được một "lá bùa" hộ mệnh ghi tên, tuổi, địa chỉ của gia chủ bằng mực đỏ kèm những ký tự, hình vẽ loằng ngoằng khó hiểu và phải luôn mang trong người. Không chỉ vậy, "thầy pháp" còn đóng một dấu đỏ vào lưng và ngón tay của anh Hải và dặn hôm sau mới được tắm rửa.

Lá “bùa hộ mệnh” anh Trần Hoàng Hải có được sau khi chi hàng chục triệu đồng cho “thầy pháp”.

Bẵng đi 2 tháng, anh Hải lại bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ 01644356999 với nội dung, "thầy" chuẩn bị lên núi Yên Tử để thiền. Nếu muốn thần linh phù hộ, "thầy" sẽ làm sớ cúng giải hạn giúp anh với giá 7 triệu đồng. Do ở xa, "thầy" đồng ý chuyển số tiền này vào tài khoản mang tên Trần Thị Anh, số 0102278100, Ngân hàng Đông Á, chi nhánh tỉnh Sóc Trăng.

Chưa hết, trước khi rời Hải Phòng, vị đạo sỹ còn cho biết đang sở hữu một cặp đá uyên ương gốc từ Thái Lan có giá 16.000.000 đồng. Khi vắt chanh vào, 2 hòn đá sẽ từ từ di chuyển vào gần nhau rồi tiết ra một chất bọt. Nếu dính chất bọt này vào ai, người đó sẽ vô cùng bình an, hạnh phúc. Nhiều đại gia Sài Gòn đã hỏi mua nhưng đạo sỹ chưa bán. Thấy anh Hải thành tâm nên ông ta muốn bán cho anh 2 viên đá quý hiếm này.

Tìm cách chối từ, song anh Hải lập tức bị hù dọa ngay: Tên anh đã được khắc lên "đôi uyên ương". Nếu không lấy, 2 vợ chồng anh sẽ gặp nhiều bất hạnh. Do hoang mang, anh Hải sau đó đã buộc phải chuyển tiền vào tài khoản của gã. Sau 3 ngày, chờ mãi không thấy "đôi uyên ương" kỳ lạ, anh Hải mới tá hỏa gọi điện hỏi thì không liên lạc được. Ngờ bị lừa, anh Hải đã làm đơn trình báo đến cơ quan Công an.

Trao đổi với PV Báo CAND, bà Nguyễn Thị Liên, 45 tuổi, chủ nhà nghỉ Ngọc Lan cho biết, bên cạnh người đàn ông tự xưng là "thầy" này luôn có 2 đệ tử nam trong trang phục nữ giới, dáng điệu ẻo lả. Họ tự xưng là "cô". Một số người dân tò mò bàn tán liền bị mắng là "không được nhìn". Bản thân bà Liên cũng từng được "thầy" gợi ý chuyện xem tử vi, tướng số, phong thủy cho gia đình. Hằng ngày, gã ta tiếp khách và xem bói luôn trong phòng. Mới đây, cũng đã có một thanh niên hớt hải chạy đến nhà nghỉ của bà dò hỏi về tung tích của "thầy pháp" này và cho biết vừa bị lừa 13 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng của Hải Phòng khẩn trương điều tra xử lý. Song, vụ việc là bài học cảnh tỉnh cho những người nhẹ dạ, mất cảnh giác, tin vào những trò lừa mê tín, dị đoan để rồi tiền mất, tật mang

 

                                                                    Theo Báo CAND

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục