(HBĐT) - Xóm Yên Sơn nằm ở trung tâm xã Yên Lạc, cách trung tâm huyện Yên Thủy 10 km, tiếp giáp với các xã Hữu Lợi và thị trấn Hàng Trạm. Chính vì vậy, Yên Sơn có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

 

Cùng với đó, hàng loạt những vấn đề xã hội nảy sinh như: trộm cắp, đánh nhau, tệ nạn xã hội, ma túy.. đã bắt đầu len lỏi vào cuộc sống của người dân, ảnh hưởng tới một bộ phận thanh - thiếu niên trong xóm. Đứng trước vấn đề trên, cấp ủy, chính quyền xóm Yên Sơn đã củng cố lại phong trào “toàn dân bảo vệ ANTQ”, phát huy vai trò của người dân trong phòng - chống tội phạm.

Những người có trách nhiệm của xóm đứng ra xây dựng hương ước, quy ước của thôn, xóm, củng cố mô hình tự quản về ANTT như: tổ an ninh bảo vệ thôn xóm, tổ liên gia tự quản, tổ hòa giải. Đến nay, toàn xóm đã có 8 tổ liên gia tự quản, mỗi tổ có từ 25 - 30 hộ liền kề nhau, thuận lợi cho giúp đỡ nhau trong mọi công việc, phát triển kinh tế. Cấp ủy, chi bộ đều phân công đảng viên phụ trách, thành lập 1 tổ an ninh cơ động gồm 7 thành viên do công an viên làm tổ trưởng, 1 tổ hòa giải gồm 7 thành viên do Bí thư chi bộ làm tổ trưởng. Với mạng lưới an ninh rộng khắp như vậy nên đã thu hút được đông đảo nhân dân trong xóm cùng tham gia. Hễ có vụ việc gây mất an ninh – trật tự trên địa bàn, người dân đều tích cực phối hợp với các tổ tự quản về ANTT,  giải quyết có hiệu quả các vụ việc, không để xảy ra mâu mắc kéo dài, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Vào tất cả các buổi tối trong ngày, các thành viên tổ tự quản đều duy trì lực lượng tuần tra, bảo vệ AN nông thôn tại các ngõ, xóm kịp thời phát hiện, phòng ngừa hoạt động của các loại đối tượng, đề cao cảnh giác mọi hoạt động của các loại tội phạm, không để sơ hở cho tội phạm lợi dụng hoạt động. Đồng thời, tổ chức có hiệu quả các phương án, kế hoạch vây bắt kẻ gian, góp phần làm giảm tội phạm trên địa bàn.

Trong thời gian qua, các tổ tự quản về ANTT và người dân đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia vây bắt 7 vụ trộm cắp tài sản gồm 7 đối tượng; 3 vụ đánh nhau, gây mất an ninh – trật tự gồm 7 đối tượng; hòa giải 3 vụ mâu mắc trong nhân dân… Nhờ có thành tích xuất sắc trong phong trào “toàn dân bảo vệ ANTQ”, năm 2011, nhân dân và cán bộ xóm Yên Sơn được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

 

                                               Như Hùng (Công an tỉnh)

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục