Đường giao thông đi lại khó khăn giữa các xã giáp ranh với xã Thung Khe cũng làm cho đảm bảo ANNT của xã trở nên khó khăn.

Đường giao thông đi lại khó khăn giữa các xã giáp ranh với xã Thung Khe cũng làm cho đảm bảo ANNT của xã trở nên khó khăn.

(HBĐT) - Đồng chí Hà Thiếu Uýnh, Phó Trưởng Công an huyện Mai Châu cho biết: Việc xây dựng mạng lưới an ninh cơ sở vững chắc và huy động nhân dân trong xã tham gia đấu tranh tố giác tối phạm làm nòng cốt trong đảm bảo ANTT tại xã nhưng quan trọng hơn là nhận được sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến từng người dân nêu cao tinh thần đề cao cảnh giác chống tội phạm, có trách nhiệm hơn đối với cộng đồng dân cư, như vậy mới giữ vững được an ninh thông thôn trên địa bàn xã.

 

Thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng uỷ, công tác đảm bảo QP-AN luôn được quán triệt đầy đủ, nghiêm túc tới Ban công an xã. Ban công an xã có 6 đồng chí, trong đó có 4 công an viên ở 4 xóm, mỗi người phụ trách 1 xóm và nghe phản ánh từ bà con, từ đó giúp nhân dân hiểu rõ hơn về vai trò, nhiệm vụ của công tác an ninh và chia sẻ những khó khăn với lực lượng công an trên địa bàn. Do đặc điểm địa hình của một xã vùng giáp ranh có nhiều phức tạp, Ban Công an xã đã phối hợp chặt chẽ và thường xuyên với các ban, ngành của huyện, đặc biệt được sự chỉ đạo hướng dẫn của Công an huyện nên đã tuần tra, kiểm soát khu vực giáp ranh, nắm chắc về mọi mặt, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo về công tác ANTT, thực hiện tốt nội dung “2 yên, 3 giảm” là yên dân tộc, yên núi rừng làng, bản; giảm các vụ trọng án, giảm tệ nạn ma túy và giảm di cư tự do. Thực hiện chủ trương xây dựng dân quân theo phương châm vững mạnh, toàn diện, là nòng cốt trong xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, hàng năm, Ban CHQS xã đều tham mưu cho UBND xã và Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, tuyển quân. Từ đó, kết quả xây dựng kế hoạch huấn luyện quân sự đạt 100% yêu cầu, trong đó, trên 30% đạt khá, giỏi, lực lượng cơ động trực 100% quân số. Bên cạnh đó, cấp uỷ Đảng, chính quyền xã còn lồng ghép các chương trình của Đoàn thanh niên xã với Ban Công an xã, Hội phụ nữ, Hội nông dân, kết hợp tháng thanh niên xuống các xóm trong những ngày 26/3, 1/6, 27/7...cho Đoàn thanh niên nắm bắt và chống các tai - tệ nạn xã hội, giao cho các đoàn thể quần chúng tổ chức cho các hội viên, đoàn viên cam kết không mắc  các tai - tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật, nhằm xây dựng lối sống lành mạnh, trong sáng.  

 

Bà Bùi Thị Thủy, Bí thư Đảng uỷ xã Thung Khe cho biết: Thung Khe cùng với các xã như Hang Kia, Pà Cò, Pù Bin, Ba Khan…có địa hình chủ yếu là đồi úi, nhà dân sinh sống thưa nhưng trên toàn xã đã không còn tình trạng khai thác rừng bừa bãi, buôn bán lâm sản trái phép, buôn bán ma túy, đó cũng là nhờ có sự lãnh đạo đúng đắn của cấp uỷ Đảng, chính quyền xã đã thường xuyên tuyên truyền phổ biến, quán triệt đến toàn dân và bảo vệ ANTQ, từ đó, AN nông thôn  được giữ vững, ổn định, hạn chế các vụ việc, không có điểm nóng xảy ra. Đời sống người dân từng bước được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 23 hộ. Đảng bộ Thung Khe duy trì  nhiều năm liên tiếp là Đảng bộ trong sạch - vững mạnh.

 

 

                                                                              Lưu Kỳ

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục