(HBĐT) - Đầu năm 2009, cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp nhận hồ sơ do cơ quan điều tra hình sự, Bộ tư lệnh Công binh chuyển đến về một vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản công dân xảy ra trên địa bàn huyện Kim Bôi. Ban đầu xác minh đã thấy đủ điều kiện để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với nữ can phạm Lê Hoài Anh (H.A), SN 1973, trú ở Ngọc Hà, Đội Cấn, Hà Nội.

 

Bằng sự khéo léo trong giao tiếp cùng với các loại giấy tờ giả đã gây lòng tin và buộc người khác phải đưa tiền cho Lê Hoài Anh lên đến hàng tỷ đồng. Các điều tra viên bắt đầu vào cuộc. Hơn 4 tháng căng thẳng đấu trí, đấu lý với bị can, thu thập, xác minh giám định chứng cứ, lấy lời khai của hàng chục bị hại và  những người có quyền lợi liên quan ở nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh để làm rõ thực hư của vụ việc. Trong các năm từ 2006-2008, lợi dụng công việc của bố đẻ đang được Bộ tư lệnh Công binh giao tư vấn giám sát thi công một số tuyến đường trên địa bàn huyện Kim Bôi, H.A đã lân la làm quen với Bùi Văn Huấn, là cán bộ kỹ thuật công trình, từ đó, H.A làm giả một số giấy tờ thể hiện Học viện Quân sự kỹ thuật đang tin tưởng giao cho H.A hàng ngàn mét đất và hàng chục tỷ đồng ở nhiều địa điểm khác nhau để thực hiện nhiều loại dự án được giao cho học viện, từ đó phải huy động vốn ban đầu làm phong bao chạy chọt mới lấy được đất và tiền của Học viện. Chẳng tìm hiểu cặn kẽ, cứ mù quáng nghe theo luận điệu như H.A, nạn nhân Bùi Văn Huấn đã lấy tiền của bản thân và nhờ người thân, bạn bè nhiều lần đi vay của 7 người khác trên địa bàn huyện Kim Bôi và Chương Mỹ với tổng số tiền trên 2,114 tỷ đồng đưa cho H.A vay những mong được nhận hoa hồng chia chác sau khi H.A có được tiền từ học viện QSKT. Huấn đâu ngờ số tiền đó chỉ để cho H.A đảo nợ, chi tiêu mua sắm cá nhân, tặng quà, tặng ô tô, mô tô, điện thoại cho người thân, bồ bịch và chơi xổ số điện toán.

Giao nhận tiền tỷ mà không có biên nhận nhưng lại có nhiều người cùng chứng kiến cùng một số giấy tời hồ sơ giả như: quyết định giao đất, giao tiền, giấy báo chậm nợ, những tin nhắn trong điện thoại di động cùng sự thông minh, sắc sảo. Sự nghiêm túc, nghiêm minh và trách nhiệm cao trong công việc của các điều tra viên đã giúp cho vụ án được làm sáng tỏ, đúng quy định và trình tự của pháp luật tố tụng.

 

 

                                                                             Sơn Tùng

      

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục