Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh tham gia diễn tập “ứng cứu sự cố  đập và sơ tán hạ du” năm 2011 tại xã Thống Nhất (TPHB).

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh tham gia diễn tập “ứng cứu sự cố đập và sơ tán hạ du” năm 2011 tại xã Thống Nhất (TPHB).

(HBĐT) - Với cách làm mới, sáng tạo, năm 2011, LLVT tỉnh tạo được bước đột phá trong thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP. Nổi bật là thực hiện nghiêm nề nếp chính quy, chấp hành kỷ luật, CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; củng cố thế trận QPTD gắn với thế trận ANND ngày càng vững chắc, góp phần giữ vững ANCT - TTATXH, thúc đẩy phát triển KT -XH của tỉnh.

 

Các đơn vị LLVT tỉnh đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) và thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng tổ chức Đảng TS -VM, đơn vị VMTD. Không ngừng củng cố, kiện toàn các lực lượng theo đúng quy định. Xây dựng đội ngũ cán bộ quân sự các cấp đủ về số lượng, chất lượng được nâng lên, đảm bảo đáp ứng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lực lượng DQTV được xây dựng theo đúng luật, đảm bảo tinh gọn, rộng khắp, 100% thôn, bản có lực lượng dân quân, các cơ quan, xí nghiệp, nhà máy có lực lượng tự vệ. Lực lượng DBĐV được đảm bảo nắm chắc nguồn, quân số có chất lượng, đủ độ tin cậy, tích cực tham gia công tác vận động xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh. Cùng với việc đẩy mạnh công tác xây dựng lực lượng, các đơn vị LLVT tỉnh cũng chú trọng, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện diễn tập. Trong năm 2011, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ lệnh của Quân khu 3 về công tác quân sự, các đơn vị LLVT tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác tập huấn, huấn luyện với phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Trong huấn luyện có sự đổi mới cả về nội dung, hình thức. Cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã phối hợp với cơ quan quân sự các cấp chỉ đạo mở 14 lớp tập huấn cán bộ quân sự cho 1.433 đồng chí, hoàn thành 100% kế hoạch; tổ chức huấn luyện cho 100% đầu mối đơn vị. Qua kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó có 80% đạt khá, giỏi. Các đơn vị LLVT tỉnh đã tích cực triển khai xây dựng kế hoạch và thường xuyên luyện tập xử lý các tình huống, đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh. Nâng cao chất lượng công tác phối hợp tốt với các lực lượng trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn ANCT - TTATXH và thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, phòng - chống cháy rừng, PCLB - CHCN. Trong năm, Bộ CHQS tỉnh và Sở NN &PTNT đã làm tốt công tác tham mưu tổ chức diễn tập “ứng cứu sự cố đập và sơ tán hạ du” theo chỉ đạo của Bộ NN &PTNT. Đây là nội dung mới, làm điểm của cả nước được Quân khu 3 và Bộ NN &PTNT đánh giá cao. Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh cũng đã tham mưu giúp UBND tỉnh chỉ đạo diễn tập KVPT 2 huyện Kỳ Sơn và Cao Phong. Trong diễn tập đã đổi mới về nội dung, phương pháp chỉ đạo, kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng trong xây dựng các công trình hạ tầng và giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án đầu tư. Ngoài ra, cơ quan quân sự các cấp cũng đã tổ chức luyện tập, diễn tập chỉ huy cơ quan, chỉ đạo diễn tập chiến đấu trị an cho 41 xã, phường, thị trấn, đạt 100% kế hoạch. Trong diễn tập đã kết hợp với công tác vận động quần chúng, xây dựng cơ sở vững mạnh, đã huy động được 34.689 ngày công, tham gia xây dựng, sửa chữa, phát quang 76, 3 km đường GTNT; huy động hơn 100 phương tiện các loại, 250 rọ sắt, hơn 1.000 cọc tre, làm mới 6 cống và bảo dưỡng, nâng cấp các công trình giao thông phục vụ dân sinh trên các địa bàn dân cư khó khăn.

 

Cùng với đó, LLVT tỉnh cũng đã thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh thực hiện công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong toàn lực lượng. Qua kiểm tra, 100% học viên tham gia giáo dục chính trị đạt yêu cầu, trong đó có 82,65% đạt khá, giỏi. Tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và chất lượng đội ngũ cán bộ, thực hiện có hiệu quả công tác QP - QSĐP, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Qua đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên năm 2011 có 88,9% TCCS đạt TS -VM, trong đó có 24,7% đạt TSVM tiêu biểu. Về chất lượng đảng viên có 88,6% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 15,1% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Với những điểm nhấn trong thực hiện nhiệm vụ QP -QSĐP đã góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp của LLVT tỉnh. Đồng thời có những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng thế trận QPTD gắn với thế trận ANND trong củng cố, xây dựng KVPT tỉnh ngày càng vững chắc trong tình hình mới. 

 

 

                                                                                Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục