Đại úy Cao Thanh Hải.

Đại úy Cao Thanh Hải.

Thận trọng, cần mẫn, năng động, kiệm cần và gần gũi với mọi người, đó là bản chất của một đội trưởng trẻ, đầy triển vọng của một điều tra viên. Đó là Đại úy Cao Thanh Hải, Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp cơ quan ANĐT Công an tỉnh Nghệ An.

 

Tốt nghiệp Học viện ANND năm 2005, Cao Thanh Hải được điều về công tác tại Phòng ANĐT Công an tỉnh Nghệ An. Mặc dầu công việc mới mẻ, nhưng với những kiến thức được trang bị, cộng với năng khiếu nghề nghiệp, sự giúp đỡ của những người đi trước, Hải đã nhanh chóng “nhập vai” cùng đồng đội tham gia phá các chuyên án lớn, đấu tranh với các đối tượng liên quan đến ANQG.

Với ý chí, quyết tâm cao trong công tác, được lãnh đạo đơn vị quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện, vì vậy chẳng bao lâu, Cao Thanh Hải đã vững vàng trong công tác chuyên môn, nhất là trong lĩnh vực điều tra tố tụng hình sự. Năng động, hiệu quả, lập công xuất sắc đã trở thành ý chí và động lực chắp cánh cho Cao Thanh Hải ngày càng vươn lên và khẳng định được chính mình trong mọi lĩnh vực công tác.

Để ngày một hoàn thiện hơn, lãnh đạo, đồng đội tin yêu hơn, Cao Thanh Hải luôn tự rèn cho mình lối sống kỷ cương, giản dị, gần gũi, thân thiện với mọi người, tác phong nhanh nhẹn, tháo vát, năng động, tích cực qua các phong trào thi đua của đơn vị và Công an tỉnh, nhất là trong Cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đây là động lực nhằm thúc đẩy người sỹ quan an ninh trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết với ngành nghề. Điều đó được Hải thể hiện qua việc đẩy nhanh tiến độ điều tra xử lý án, xác minh vụ việc, cũng như xác lập các kế hoạch nghiệp vụ, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm thuộc thẩm quyền điều tra của cơ quan ANĐT đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Trong mấy năm gần đây, dưới sự chỉ đạo của chỉ huy đơn vị, Cao Thanh Hải đã trực tiếp tham gia, đấu tranh có hiệu quả nhiều chuyên án với các tội danh: Tàng trữ, lưu hành tiền giả, mua bán, vận chuyển trái phép vật liệu nổ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản… đạt hiệu quả cao. Thậm chí có những vụ án phải đầu tư nhiều thời gian công sức và trí tuệ, xa cơ quan, gia đình, nhưng Cao Thanh Hải vẫn kiên trì bám địa bàn, bám đối tượng để bắt bằng được đối tượng phạm tội, như vụ mua bán, vận chuyển vật liệu nổ trái phép ở huyện Diễn Châu là một điển hình. Sau gần 1 tháng mật phục, theo dõi, Hải đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Hồng Hiển, trú ở Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu khi đang vận chuyển gần 50kg thuốc nổ, 200 kíp nổ, 340m dây cháy chậm. Vụ án đã được khởi tố để điều tra mở rộng nhằm xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Không những là một cán bộ điều tra vững vàng trong chuyên môn, cũng như có bản lĩnh vững vàng, sắc sảo, Hải còn là Bí thư Chi đoàn của đơn vị, linh hoạt, luôn thể hiện tính xung kích trong công tác chuyên môn và công tác khác, là hạt nhân trong các phong trào thi đua của Ban Công tác thanh niên Công an tỉnh; luôn phấn đấu rèn luyện mình theo sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và cuộc vận động: “CAND thực hiện nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Với nỗ lực phấn đấu rèn luyện trên mọi lĩnh vực công tác của đơn vị, từ năm 2008- 2011, Đại úy Cao Thanh Hải được tập thể đơn vị bình bầu là “Chiến sỹ Thi đua cơ sở”. Đặc biệt năm 2011, Đại úy Cao Thanh Hải vinh dự được Bộ Công an tặng danh hiệu “Chiến sỹ Thi đua toàn lực lượng CAND”

 

                                                                 Theo Báo CAND

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục